Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » I've Got To See You Again


Nếu bạn đưa cho tôi đĩa "Come Away With Me" của Norah Jones, mà tôi chỉ chịu nghe duy nhất bài 9, thì bạn sẽ nghĩ gì nhỉ? Tai nhạc của tay này có vấn đề! Thiếu cập nhật thời sự, người ta đoạt Grammy bài "Don't Know Why" mà chẳng chịu biết! Hay phải nghe bài 5, bài chủ đề đĩa, để thấy tài sáng tác của cô ca sĩ lai Ấn này chứ! Vâng, vâng, tôi xin nhận hết những lời chê trách. Tôi tự nhận tôi có vấn đề với tai nhạc, tôi tự nhận tôi ít đọc báo nghe đài, tôi tự nhận tôi ít quan tâm đến các mầm non văn nghệ. Nhưng tôi nhất quyết, chỉ nghe bài số 9.

"I've Got To See You Again".
Tôi sẽ phải gặp em lần nữa.

Trong vùng sáng ma mị của đêm, của piano trầm đục và đại hồ cầm mỏi mệt, tôi nghe Norah hát:

Tôi cứ ngồi sâu trong ghế ngắm em nhảy múa
Những quầng sáng lân tinh chẳng làm tôi lay chuyển
Tôi chẳng thể nào
Ngăn mình không gặp em lần nữa

"Em" là một vũ nữ hộp đêm. Tôi biết em sẽ chẳng trông đợi tôi tìm đến. Tôi biết em sẽ chẳng quay về căn phòng buồn thảm của mình trước lúc bình minh. Thế mà tôi cứ nhớ, thế mà tôi cứ yêu, thế mà tôi cứ mong chạy lại ngay bên em. Just to live in a dream. Chỉ để sống trong một cơn mộng.



Norah Jones, người được mệnh danh là họa mi của bóng tối và nỗi cô độc, đã hát cho nỗi niềm của một người đàn ông. Vâng, bài hát nhỏ do Jesse Harris viết, khá cổ, thậm chí lỗi mốt, bỗng nhiên mới tinh khôi trong giọng trầm đặc và ẩn ức của cô gái tuổi hai mươi. Tôi bàng hoàng. Tôi lạ. Và vì thế, Norah ơi, tôi sẽ phải gặp em lần nữa.

Không, tôi sẽ chẳng sẻ chia em với họ
Dẫu tôi biết giờ này em ở đâu,
Tôi vẫn chẳng ngăn nổi mình
Vẫn phải gặp em lần nữa.

Norah Jones, em hỡi, có phải em đang soi rọi cho những bước cô độc của chính tôi hướng về nẻo nhớ? Em không hát, em không đàn dương cầm. Em đang dẫn dắt giấc mơ tôi đấy...

Quê Dallas, Texas, con vô thừa nhận của danh cầm sitar Ravi Shankar, Norah Jones rơi vào thế giới huyền hoặc của jazz khi học trung học chuyên nghiệp về Nghệ thuật Trình diễn và Thị giác Booker T. Washington. Cô theo học tiếp jazz piano tại Đại học đường Bắc Texas rồi hướng về New York, cùng tay guitar Jesse Harris lập nhóm nhạc, nơi đó cô hát và chơi piano. Những ca từ đầu đời nở ra từ đó.

Vào mùa thu năm 2000, Norah và ban nhạc của cô thực hiện demo mang tên Norah Jones First Sessions gồm 6 bài, mà bài thu tình cờ "Bình Yên" ("Peace") lại là một bất ngờ: nó thực sự dẫn Norah vào phong cách Jazz trộn lẫn Country xưa và Rhythm and Blues. Một phong cách bình yên, ít ra cho chính cô.

Hợp đồng với Blue Note Records được ký tại quán ăn Midtown, nơi Norah làm công việc bồi bàn. Giọng hát bóng mượt như sa tanh và tiếng dương cầm vừa rụt rè vừa phóng túng của Norah Jones đã chinh phục được giới showbiz. Tháng 5 năm 2001, album "Come Away With Me" được ghi âm. Bên cạnh hai thành viên quen thuộc của ban nhạc là Jesse Harris (guitar) và Lee Alexander (bass), còn có các vị khách quý Bill Frisell, Brian Blade và Kenny Wolleson. "Tôi có cảm giác như mình thu âm ngay ở phòng khách nhà mình. Không khí âm nhạc thân tình biết bao," cô bé họa mi mới của jazz hiện đại đã thốt lên như thế.

Bạn hãy nghe lại "I've Got To See You Again" với tôi đi nhé. Hãy nhắm mắt lại, để lời Norah dẫn dụ ta vào vùng không gian có những tia sáng ngũ sắc u trầm và một nỗi nhớ không thể định danh. Bạn cứ tin đi, chính bạn đang tan ra thành nỗi nhớ, thành những vệt sáng u trầm kia.

Và bạn sẽ thốt lên, chính mình cũng không ngờ: Norah, xin cho tôi gặp em lần nữa !!!.

From: Vietnamnet

I've Got To See You Again
Artist: Norah Jones

Lines on your face don't bother me
Down in my chair when you dance over me
I can't help myself
I've got to see you again

Late in the night when I'm all alone
And I look at the clock and I know you're not home
I can't help myself

I've got to see you again
I could almost go there
Just to watch you be seen
I could almost go there
Just to live in a dream

But no I won't go for any of those things
To not touch your skin is not why I sing
I can't help myself
I've got to see you again

I could almost go there
Just to watch you be seen
I could almost go there
Just to live in a dream

No I won't go to share you with them
But oh even though I know where you've been
I can't help myself
I've got to see you again

Oh I can't help myself
I've got to see you again!

Post a Comment