Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » Những hình ảnh bạn sẽ không bao giờ thấy ở Việt Nam nữa

REIC - Đèn trời chính thức bị cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả tại Việt Nam kể từ ngày 15/09/2009. Nguyên nhân của việc cấm này là do đèn trời bay tự do, không thể điều khiển được, gây ra những vụ cháy nổ trong khu dân cư, khu sản xuất...

Theo Wikipedia, Đèn trời là loại đèn làm bằng giấy, dùng để thả cho bay lên trời sau khi đốt đèn. Đèn này do Gia Cát Lượng tự Khổng Minh sống ở thời Tam Quốc phát minh ra.

Thi đốt Đèn trời bắt nguồn từ ước vọng của con người mong cho cuộc sống trường tồn. Thi đốt Đèn trời trong ngày Tết, ngày lễ còn có hàm ý tâm linh xua đuổi bóng đêm và ma quỷ. Người ta quan niệm rằng người thắng trong cuộc thi sẽ được may mắn cả năm.

Làm đèn trời và đốt đèn thật dễ. Miệng đèn là một thanh tre được làm như cạp rổ, đường kính dài ngắn, đèn cao hay thấp tùy ở người làm. Thông thường đường kính miệng đèn rộng 0,8m và thân đèn cao 1m. Miệng đèn làm khuôn để phất giấy. Giấy phất đèn được làm bằng giấy bản hoặc giấy dó, có độ dai bền, chịu được sức đẩy của gió. Bấc đèn bằng sợi vải tẩm với mỡ lợn. Từ miệng đèn có sợi dây để buộc bấc đèn. Khi đốt, người ta giữ cho đèn thăng bằng rồi châm lửa vào bấc, lửa làm loãng không khí trong lòng đèn, khí nhẹ làm cho đèn từ từ bay lên, gặp gió nhẹ đèn sẽ bay cao, bay xa, đèn có thể bay cao 1 km và bay xa 5–10 km.

Ở một số nước như Trung Quốc, Thái Lan hiện nay vẫn cho phép thả đèn trời nhưng chỉ được thả ở những nơi rộng, quang đãng như công viên lớn, khu đất trống hoặc thả trên bãi biển.

Hình ảnh do +REIC - Real Estate Invest Consult tổng hợp từ internet:

 Nguồn: SIU Review
 Nguồn: Wikipedia
 Nguồn: Dulich-Thailan.net
 Nguồn: Wikipedia
 Nguồn: Dulich-Thailan.net

Post a Comment