Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» »Unlabelled » Suteki da ne


Tôi không phải là 1 kẻ biết đến FFX một cách muộn màng, không phải là một kẻ nghe người khác chơi xong kể lại, mà chính là bản thân tôi chứ không ai khác đã thực nghiệm trò chơi này, hòan thành nó đầy đủ. Vì thế tôi không hề cảm thấy xấu hổ khi thừa nhận rằng mình đã khóc khi trò chơi khép lại, khi bài hát trữ tình bậc nhất “ Suteki da ne?” vang lên.

“Suteki da ne”, ngay từ những giai điệu ngọt ngào đầu tiên, tâm hồn tôi dường như đang bị lôi kéo, cuốn hút, không thể tự mình giằng ra khỏi cái cảm giác đặc biệt ấy, cái cảm giác như đang thưởng thức 1 bài thơ cổ điển, không chỉ đơn thuần là những nhạc điệu mà thôi. Tất cả như một khúc phim quay chậm, tất cả đã trở thành hoài niệm, mà từng ca từ đã làm say đắm lòng người. “Suteki da ne” không xóay vào những câu, những lời yêu thương nồng thắm, bộc trực đại loại như “ I can’t live without you” hay “ You’re my life”…Những lời nói hết sức sáo rỗng, hời hợt ấy không hiện hữu trong từng lời ca sâu sắc trong Suteki da ne, mà hình ảnh đã hòan tòan thay thế .

Ngay trong thơ xưa, các thi nhân vĩ đại thường lấy mây, gió, trăng , sao như những hình tượng thể hiện cho tình yêu thiên nhiên nghìn đời và mộng ảo, nay được đưa vào bởi ca từ gợi hình, gợi cảm. Người nghe chẳng cần phải nỗ lực cũng dễ dàng vẽ ra cho chính bản thân mình một bức tranh thiên nhiên mang cái vẻ đẹp nghìn đời ấy. Một bức tranh tình yêu của 2 con người trẻ tuổi, tay trong tay thả ra những bước nhẹ nhàng theo làn gió, áng mây; những vì sao, ánh trăng lúc ẫn lúc hiện huyền ảo sau những làn mây lững lờ trôi nhè nhẹ độ thiên không. Để rồi lời yêu thương không như gió thỏang mây bay, mà đọng lại, vang vọng trong làn gió nhẹ khi Yuna tan biến trong vòng tay Tidus. “ Suteki da ne?”- Điều đó không thật sự đẹp sao? Lời hỏi như 1 lời trách móc, nhưng là trách yêu, một lời tự bạch xuất phát thật tâm nơi trái tim yêu đang thấm đẫm giữa tình người và tình yêu thiên nhiên tha thiết.

Nhưng tại sao?

“Tsuki ga nijimu kagami
wo nagareta kokoro”?

Trái tim của em như trăng in bóng nước, rồi lại “ Sono mune. Karada azuke. Yoi ni magire yumemiru”,

Em mơ được một lần tựa vào vòng tay ấm áp,
nơi thân thể bé nhỏ này tan biến vào lồng ngực,
nghe từng nhịp tim đập khẽ khàng như bài hát ru vào buổi chiều thu?

Phải chăng, phải chăng tất cả chỉ là mộng ảo, 1 tình yêu chơi vơi, mơ hồ như trăng bóng nước, lời nói yêu thương đọng lại trong gió rồi phút chốc tan ra, hay như bóng đêm nuốt chửng chút ánh sáng yếu ớt bay ngày? Những câu hỏi, trách móc, pha chút tự bạch của Yuna, phải chăng đó là tiếng nói của linh hồn cô đơn, tiếng gọi từ nhịp đập trái tim đang thả ra những tiếng thở dài để gọi nhau.


Tình yêu đến rồi lại chia xa, khát vọng tìm về, hướng về như là 1 quy luật tất yếu trong cuộc sống, trong trái tim của mỗi con người. Đó chính là khát vọng đích thực, là nét đẹp nghìn đời muôn thuở, nhưng nó có là niềm tin, là động lực tiếp sức cho Yuna, cho cô thêm sức sống hay không? Không, cho dù vạn vật đổi thay, Spira có kiến lập lại, nơi những giấc mơ ngỡ như điều huyền diệu giờ đây không phải là không thực hiện được, thì trong linh hồn nhỏ của Yuna vẫn “ mang mang thiên cổ sầu”. Để rồi cô đau đớn thốt lên “ Sono kao. Sotto furete. Asa ni tokeru…yumemiru.” Em mơ về khuôn mặt mà mình đã từng chạm nhẹ, và giờ đây tan biến cùng những giọt sương mai của một buổi sáng đẹp trời. Lời tự bạch sao nghe xót xa quá!!! Tất cả hoàn toàn là ảo mộng tình yêu, cái khát vọng tìm về ấy luôn khao khát, rạo rực cháy bỏng trong trái tim bé nhỏ, không bao giờ tan biến.

Song:Suteki da ne
Singer: Rikki

kaze ga yoseta kotoba ni
oyoida kokoro
kumo ga hakobu ashita ni
hazunda koe
tsuki ga yureru kagami ni
furueta kokoro
hoshi ga nagare koboreta
yawarakai namida
suteki da ne
futari te wo tori aruketa nara
ikitai yo
KIMI no machi ie ude no naka
sono mune
karada azuke
yoi ni magire
yumemiru
kaze wa tomari kotoba wa
yasashii maboroshi
kumo wa yabure ashita wa
tooku no koe
tsuki ga nijimu kagami wo
nagareta kokoro
hoshi ga yurete koboreta
kakusenai namida
suteki da ne
futari te wo tori aruketa nara
ikitai yo
KIMI no machi ie ude no naka
sono kao
sotto furete
asa ni tokeru
yumemiru

Post a Comment