Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » You will miss me

Ngẫm cho cùng, vũ trụ mênh mông lắm, chỉ có mở lòng ra, sống rộng lượng, vị tha, chắp cho tình yêu một đôi cánh, thì mới hòa được cái phần nhỏ nhoi của mình vào cái phần mênh mông đó thôi.



Khi nghe bài hát này rất nhiều kỷ niệm bên anh trong em cứ tràn về. Nhìn lại, tất cả cũng chỉ là một ngày hôm qua, nhẹ nhàng, đơn giản, ngủ yên với nụ cười trên môi và giọt nước đọng nơi khóe mắt. Có điều ngọt ngào nào chẳng có đắng cay ? Đến khi cảm giác tình yêu chỉ là phù du, chỉ là cảm nhận, ranh giới của một điều vô hình và hữu hình mong manh, cũng là đến lúc nhận ra rằng mình, vẫn nguyên vẹn một "em" kiêu hãnh, tự tin và bất cần, .. bên anh.. có lẽ bởi thế mà "You will miss me" như một bài hát gửi đến anh.

You will miss me
I know you will
And when you least expect it
You'll think of me still
The wind will whisper my name
Reminding you how little things change
You will wake and think it's all a dream
But deep inside you'll know it's me

Tiếng cô ca sĩ trong trẻo, kiêu hãnh, mà da diết đến nao lòng. Có là ngạo nghễ không khi thốt lên rằng chắc chắn anh sẽ nhớ đến em, nếu một ngày chúng ta xa nhau, ngay cả những lúc dửng dưng nhất, bận rộn nhất? Em tin rằng anh sẽ nhớ em. Càng vùi đầu trong công việc, anh càng cần một góc bình yên, càng giữ vẻ lạnh lùng bề ngòai anh càng cần một trái tim ấm áp. chỉ ngày mai thôi, một ai đó sẽ lấp đi một khoảng trống kỷ niệm trong anh, rồi sẽ có người hát bài "lời của gió" hay hơn em, rồi sẽ có người chăm sóc anh thật chu đáo hơn cả em, rồi sẽ có người có nụ cười trong trẻo hơn cả em, một người mạnh mẽ hơn em, hòan hảo hơn em và cả .. Biết đâu đấy, được anh yêu nhiều hơn em, nhưng sẽ chẳng vì thế mà những cơn gió dọc đường thôi rì rầm nhắc tên em bên tai anh, sẽ chẳng vì thế mà anh thấy em tầm thường đâu, rồi sẽ có lúc anh phải trấn an mình rằng đó chỉ là một giấc mơ, những ngày đã qua. Bởi vì sao vậy anh?

Some loves never die
Some loves never fade
Some loves never ever go away

Mạnh mẽ nhất, cao trào nhất của bài hát là từ đây. Có những tình yêu bất diệt, có những tình yêu không bao giờ phai nhạt, và nó sẽ tồn tại mãi mãi nơi trái tim hai con người .. Trái tim kẻ cho đi, hay kẻ nhận, điều đó không còn quan trọng nữa, bởi chỉ cần có sự hiện diện của nó, đủ để làm cuộc đời này tươi đẹp hơn. Nó ở lại, bởi vì nó là tình yêu. Tình yêu không sinh ra trong sự so sánh thiệt hơn, nên nó cũng sẽ chẳng thể mất đi bởi điều đó. Tận sâu thẳm trong tâm hồn mỗi người, đó là phần yêu thương, là phần tốt đẹp nhất, chúng ta cũng không ngọai lệ phải không anh? Chẳng thể nói quên là quên, rồi sẽ có một ngày nhìn lại, rồi sẽ có một ngày ký ức tràn về. Nhưng dù thế nào, dù anh ra sao, em vẫn mong điều tốt đẹp nhất đến với anh, vì trái tim em, cũng như anh, cũng giữ lại một tình yêu, a love never dies.

So try as you might
And try as you may
Try to forget just one more day

Như một lời thủ thỉ bên tai, như em vẫn bên anh ngày nào, hãy quên đi anh nhé, hãy cố quên em và những kỷ niệm những ngày bên nhau đi anh nhé, nếu một mai chúng ta rời xa nhau. Em sẽ chẳng muốn làm một nỗi trăn trở trong anh, chẳng muốn làm một rào cản cho người đến sau, dù thật tâm em .. em sẽ vẫn nhớ anh nhiều lắm, sẽ vẫn yêu anh nhiều lắm, nhưng có một điều em vẫn biết, sẽ chẳng bao giờ em nói ra điều đó đâu, lúc em ngỏanh mặt đi, lúc em bình thản nhất, lúc em lạnh lùng nhất, lại sẽ là lúc em nhớ anh nhiều nhất.

When the phone rings you'll stand
For a moment and wonder if it can
Be me after such a long long time
You'll ask yourself who said goodbye

Rồi thì khi tiếng chuông điện thoại cất lên, một cảm giác nhói trong tim, một cảm giác thân quen lạ lẫm, có thể là một người .. Chìm trong sâu thẳm là một khắc khỏai, mong mỏi, nhưng cũng lại là cảm giác tự trấn an. Ừ, hi vọng làm gì để rồi sẽ thất vọng?! Và rồi những lúc đó, anh lại tự hỏi trái tim mình, ai đã là người nói lời chia tay? Điều đó có còn quan trọng nữa không khi chúng ta đã rời xa? Tình yêu không là lỗi của ai phải không anh?

Viết lời cảm nhận cho một bài hát buồn khi vẫn đang yêu nhau, có lạ lẫm lắm không nhỉ? Nhưng anh biết không, khi bài hát này cất lên, em đã thấy mình trong đó, một "mình" giằng co giữa kiêu hãnh đến cao ngạo và cái yếu đuối, mong manh trong tình yêu, từ những ngày mới yêu nhau.. Nghe bài hát, thương cho mình những ngày ấy, và thương cho cả anh và một người .. Và em hiểu hơn sự thảng thốt của anh khi nhấc điện thoại lên vào ngày sinh nhật của mình.

Chẳng ai hoàn hảo, chính em đã yêu anh bởi những điều bé nhỏ, chính em đã bào chữa cho anh những khi anh lạnh nhạt với em. Chính em đã đợi anh yêu em, chính anh là người mở cửa nhưng chính em là người bước đi. Sau 1 thời gian tưởng chừng ngắn ngủi nhưng là một bước ngoặt của cuộc đời em, em chợt nhận ra thế nào là một tình yêu lớn. Em không còn hờn ghen với một quá khứ đã đi qua, không còn buồn vì một người đã ra đi nhưng để lại không ít dấu ấn lên cuộc đời anh và cả cho em. Người ấy có lẽ cũng giống em thôi, cũng tự tin rằng anh sẽ chẳng thể quên được một tình yêu nhưng lại vẫn muốn khép lại tất cả những điều đã qua, Cuối cùng cũng chỉ để mong hạnh phúc đến cho anh, cho 1 người mà mình đã rất yêu thương. Ngẫm cho cùng, vũ trụ mênh mông lắm, chỉ có mở lòng ra, sống rộng lượng, vị tha, chắp cho tình yêu một đôi cánh, thì mới hòa được cái phần nhỏ nhoi của mình vào cái phần mênh mông đó thôi.
và lại một lần nữa ..

Some loves never die
Some loves never fade
Some loves never ever go away

Hãy nâng niu và gìn giữ tình cảm giữa chúng mình anh nhé, bởi một tình yêu sẽ chỉ sống mãi khi tồn tại hai con người, cám ơn tình yêu ngày hôm nay của anh, cám ơn những niềm vui nho nhỏ anh đã đem đến cho em, và cám ơn tình yêu đang sống trong em. Dù thế nào, em sẽ là mãi mãi là một bông hoa bé nhỏ, hồn nhiên và đáng yêu anh ạ.

You will miss me
Ca sĩ : Frances Black

You will miss me I know you will
And when you least expect it you'll still think of me still
The wind will whisper my name
Reminding you how little things change
You'll awake and think it's all a dream
But deep inside you'll know it's me
Some loves never die
Some loves never fade
Some loves never ever go away
Try as you might
Oh try as you may
Try to forget for one more day
You will miss me I know you will
And when you least expect it you'll still think of me still
When the phone rings you'll stand
For a moment and wonder if it can
Be me after such a long time
You'll ask yourself who said goodbye
Some loves never die
Some loves never fade
Some loves never ever go away
Try as you might
And try as you may
Try to forget for one more day.
Little_flower's(Tvol)

Post a Comment