Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Just one last dance


Một điệu nhảy xoay xoay, chờ có tiếng nhạc lên để hai người sẽ lướt theo từng nhịp trầm bổng của tiếng đàn. Nhưng sao chỉ là khoảng không trống rỗng. Bước một nhịp đầu đã thấy hụt chân?

Thêm một lần nữa điệu nhảy lại xoay theo tiếng nhạc. Thành phố về đêm vẫn ồn ã và náo nhiệt. Chỉ có trong lòng là trống rỗng và lặng thinh bởi vì em biết rằng anh đã xa em…

Sao lại chẳng thế như cô gái và chàng trai trong ca khúc Just one last dance? Sao chẳng thể hòa hợp một lần dẫu chỉ là trong một điệu nhảy? Họ tiếc nuối thời gian bên nhau, tận dụng từng phút từng giây bởi biết rằng khi điệu nhảy kết thúc, khi trời sáng, họ sẽ chẳng còn cơ hội nào gặp nhau nữa. Vậy mà tại sao chúng ta lại để lỡ mất những gì chúng ta đang có trong tay?

We meet in the night in the Spanish café
I look in your eyes just don"t know what to say
It feels like I"m drowning in salty water
A few hours left "til the sun"s gonna rise
tomorrow will come and it"s time to realize
our love is finished forever


Một điệu nhảy xoay xoay, chờ có tiếng nhạc lên để hai người sẽ lướt theo từng nhịp trầm bổng của tiếng đàn. Nhưng sao chỉ là khoảng không trống rỗng. Bước một nhịp đầu đã thấy hụt chân?

Có phải ngay từ đầu, em với anh đã chẳng thế hòa chung một nhịp bước – một người lỗi nhịp làm kẻ kia cũng không bắt kịp – một người nhanh và một người chậm, để rồi rời tay nhau chỉ vì chẳng thể gắng gượng hiểu được cảm nghĩ của nhau…

Và thế là, không chỉ rời tay nhau trong một điệu nhảy, anh buông tay em ra suốt cả cuộc đời để mãi dang dở một bài tình ca.

Just one last dance
before we say goodbye
when we sway and turn around, around, around
it"s like the first time
Just one more chance
hold me tight and keep me warm
cause the night is getting cold
and I don"t know where I belong
Just one last dance

Thêm một lần nữa để làm gì? Đâu thể níu kéo được cái gì của những ngày xưa cũ. Quá khứ chỉ là quá khứ và đôi khi kỉ niệm dẫu đẹp cũng chỉ làm thêm đau lòng nhau mỗi lần chạm vào một thanh âm cũ, một vũ khúc xưa.

Một điệu nhảy không thể thành công nếu chỉ có mình em cố gắng. Một tình yêu chẳng thể trường tồn nếu anh không nắm chặt tay em. Và anh đã xa, xa mãi…

Em chẳng thế biết anh thuộc về nơi nào. Những đôi tình nhân vẫn xoay vòng trong điệu nhảy tựa hồ như hòa hợp ngay cả trong từng hơi thở. Hóa ra một điệu nhảy cũng cần có sự đồng điệu về cảm xúc, về hướng nhìn. Giống như khi xoay chong chóng, chờ gió lên mà chong chóng không quay chỉ vì ngược hướng gió. Em và anh - ta đang đi ngược chiều nhau. Duyên tình đã vơi cạn sao có thể giữ trong lòng người mình hết mực yêu thương?

The wine and the lights and the Spanish guitar
I"ll never forget how romantic they are
but I know, tomorrow I"ll lose the one I love

There"s no way to come with you
it"s the only thing to do


Điều cuối cùng cho một tình yêu là mất nhau vĩnh viễn. Đôi lúc em tự hỏi nếu ngày mai không đến em sẽ ra sao? Có níu giữ nổi anh bên mình dẫu chỉ thêm một vài giây ngắn ngủi. Nhưng không, sự thật là chẳng có cách nào để em giữ được anh! Em sẽ vẫn phải sống – không anh, không tình yêu, không nụ cười, không nước mắt, trơ trọi và lạc lõng trong một điệu khúc dở dang. Sự thực luôn đắng cay và phũ phàng nhưng làm sao có thể chối bỏ được phải không anh?

Thời gian chỉ làm cho nỗi đau dịu bớt. Tình yêu không như điệu nhảy, không xoay vòng theo chu kì đều đặn mà chỉ tuột tay một lần sẽ chẳng có cơ hội lần thứ hai. Chỉ có duy nhất một điều: lạc nhau trong điệu nhảy hay mất nhau trong cuộc đời cũng thế mà thôi, cũng nhói và đau thắt tim như nhau mà thôi!

Dẫu như vậy, hãy cho em được thả hồn và đắm chìm trong điệu nhảy thêm một lần nữa, để còn biết được rằng, ta đã từng có nhau trong cuộc đời…

Just one more chance, just one more chance, just one more chance
From: Le Minh/ Vietnamnet
Photo credit by: AllPoster.com
Just One Last Dance
Artist: Sarah Connor

Just one last dance....oh baby...just one last dance

We meet in the night in the Spanish caf
I look in your eyes just don't know what to say
It feels like I'm drowning in salty water
A few hours left 'til the sun's gonna rise
tomorrow will come an it's time to realize
our love has finished forever

how I wish to come with you (wish to come with you)
how I wish we make it through

Chorus:
Just one last dance
before we say goodbye
when we sway and turn round and round and round



it's like the first time
Just one more chance
hold me tight and keep me warm
cause the night is getting cold
and I don't know where I belong
Just one last dance

The wine and the lights and the Spanish guitar
I'll never forget how romantic they are
but I know, tomorrow I'll lose the one I love

There's no way to come with you
it's the only way to do

Chorus 3x (until fade)

Just one last dance, just one more chance, just one last dance

Post a Comment