Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Ngày em đến



Ngày em đến…vẫn nguyên vẹn tinh khôi nơi kí ức anh là một khung trời xanh thẳm trong veo, soi trong đáy mắt em. Ngày em đến…nụ cười em bất giác làm lướt qua tâm trí anh hình ảnh bông hoa trắng muốt thanh khiết e ấp xoè nở trong những tia nắng bình minh đầu tiên mỏng mảnh trong veo. Ngày em đến…anh biết trái tim mình đã hoá con thuyền căng buồm lướt sóng ra đại dương tình yêu.

Ngày em đến đôi mắt long lanh thơ ngây mơ màng
Ngày em đến đôi má hây hây hương thơm nồng nàn
Làm si mê bao gã si tình
Làm cho anh nhức nhối tâm hồn
Buồn miên man thao thức suốt đêm khuya

Khi em ngước nhìn anh lần đầu tiên, anh biết trái tim mình sẽ không còn ngân lên tiếng thở dài của buồn bã cô đơn. Khi em khẽ mỉm cười, anh biết có bước chân tung tăng thơ thới trên triền đê mênh mang hoa cải vàng để đuổi theo những cánh diều thênh thang trong gió…

Ngày em đến, anh chợt nhận ra những đầy đủ và thiếu thốn của cuộc đời mình bấy nay. Có phải định mệnh đang thì thầm bên tai anh? Thì thầm về một giấc mơ tuyệt đẹp có suối tóc mây của em thả hương thơm vào gió trên cánh đồng hoa hồng đỏ thắm…

Anh biết đêm dài hơn bởi nỗi nhớ, và biết hạnh phúc đôi khi chỉ giản đơn là một ánh nhìn vu vơ. Anh chìm trong cảm giác bồng bềnh, phiêu lãng theo bóng hình em, theo nụ cười và ánh mắt của em.

Rồi em đến
Em đến bên anh cho anh ngỡ ngàng
Tựa như có con suốt đi qua trong tim nhẹ nhàng
Và em nghiêng mái tóc mây bồng
Và anh nghe trong gió thơm nồng
Thuyền anh theo con sóng ra khơi
Ra nơi nghìn trùng

Con thuyền trái tim anh đã theo những cơn sóng em lướt ra đại dương tình yêu mênh mang, giữa bến bờ bất định. Nhưng anh biết, mình sẽ không bao giờ lạc hướng… Bởi bên con sóng em, anh sẵn sàng dừng lại tới cứ nơi nào, dù xa xôi, dù sóng gió – chỉ cần đó là “bến bờ em”.

Hãy nắm chặt tay anh, em nhé, để anh nhìn rõ con đường đi về phía trước. Những ngón tay nhỏ xinh của em tìm đến bàn tay anh, anh biết mình đang chạm vào sự đồng cảm vĩnh cửu của trái tim. Hãy dõi theo anh bằng đôi mắt dịu dàng của em nhé, để anh luôn nhìn thấy ánh bình minh ấm áp đằng sau bóng đêm phủ đầy. Hãy thì thầm với anh em nhé, để anh nghe thấy tiếng chim hót thánh thót dưới ánh cầu vồng rực rỡ sau cơn mưa…

Thuyền anh đó con sóng cứ xô
Thuyền anh đó cứ mãi nhấp nhô
Giữa biển khơi không bờ không bến
Thuyền anh đó em cứ cuốn đi
Tình anh đó em cứ cuốn đi, cứ cuốn đi
Cứ cuốn đi, cứ cuốn đi theo em đời đời

Ngày em đến của nhạc sỹ Từ Huy là một bản tình ca nhẹ nhàng, từ giai điệu đến ca từ đều mơn man cảm giác “say nắng” ngất ngây khi tình yêu khẽ chạm cửa trái tim. Giai điệu của bài hát giống như nhịp đập trái tim chàng trai trẻ.

Bắt đầu là những nhịp xao xuyến, “ngỡ ngàng” thuở ban đầu gặp gỡ. Nhịp đập trái tim dâng lên khát khao, dạt dào như những con sóng ngoài khơi xa. Lắng nghe một chút, có phải ta đang đứng trước biển khơi, với hàng ngàn ngọn sóng tình xô bờ khi dặt dìu, khi mãnh liệt?

Ngày em đến mang đến cảm xúc bồng bềnh, phiêu lãng cho trái tim. Khúc ca dễ nghe, dễ cảm nhận nhưng có sức sống lâu bền bởi tình yêu tươi sáng của tuổi trẻ. Bài hát mãi “cứ cuốn” người nghe theo giai điệu nồng nàn, lãng mạn:

Ngày em đến đôi mắt long lanh thơ ngây mơ màng
Ngày em đến đôi mê hây hây hương thơm nồng nàn…

Ngày thật đẹp, ngày bình yên, ngày dịu dàng - là ngày em đến.

Vietnamweek.

Ngày Em Đến
Sáng tác: Từ Huy
Thể hiện: Trần Thu Hà

Ngày em đến đôi mắt long lanh thơ ngây mơ màng
Ngày em đến đôi má hây hây hương nồng nàn
Làm si mê bao gã si tình
Làm cho anh nhức nhối tâm hồn
Buồn miên man thao thức suốt đêm khuya

Rồi em đến em đến bên anh cho anh mơ màng
Tựa như có con suối đi qua trong tim nhẹ nhàng
Và em nghiêng mái móc mây hồng
Và anh nghe trong gió thơm nồng
Thuyền anh theo cơn gió ra khơi, ra khơi nghìn trùng

Thuyền anh đó con sóng cứ xô
Thuyền anh đó cứ mãi nhấp nhô
giữa biển khơi không bờ không bến
Thuyền anh đó em cứ cuốn đi
Tình anh đó em cứ cuốn đi, cứ cuốn đi
cứ cuốn đi, cứ cuốn đi theo anh đời đời.
....................

Post a Comment