Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Nhìn lại trái đất qua ống kính - tháng 9 năm 2014 (Phần 1)

REIC - Hằng tháng tạp chí National Geographic đăng lên một loạt ảnh đẹp về trái đất. Những hình ảnh được chụp lại qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia khắp nơi trên thế giới, đem đến cho người xem về trái đất - nơi chúng ta đang sống những hình ảnh thật sống động và diệu kỳ đầy màu sắc.

1. Hình ảnh sét đánh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Scott Stulberg tại công viên Quốc Gia Grand Canyon - Hoa Kỳ. Nơi đây hằng năm có hơn 26.000 vụ sét đánh như vậy, nguyên dân do tích tụ điện của bụi trong không khí dẫn sét từ đám mấy xuống các hẻm núi.


2. Hình ảnh những chàng trai tại Anh Quốc trong bùn lầy được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Espen Rasmussen. Đây là một lễ hội hằng năm tại vùng Perton với các cuộc thi vượt chướng ngại vật như lửa, đá, bùn lầy, leo dây, thu hút hàng nghìn người đến cổ vũ, những người tham gia chính thường là những thanh niên như trong ảnh.


3. Hình ảnh chú bồ nông nằm dài như thể hiện bất lực trước một cuộc sống đầy khó khăn tại vùng Brisbane - Úc. Bức ảnh được chụp bởi Marian Brew sau khi bắt gặp chú bồ nông Úc bị tai nạn vướng dây điện và gãy cổ. Để tái hiện lại chủ đề cô đã sử dụng đèn lash của máy ảnh trong thời gian dài, sau đó đem chú bồ nông tội nghiệp này chôn cất sau vườn nhà mình.


4. Hình ảnh những chú chim mồng biển đang chen chút nhau tại bãi biển ở Canada được chụp lại bởi hai nhiếp ảnh gia Yva Momatiuk và John Eastcott. Loài mồng biển này di cư hằng năm từ Bắc Cực đến Nam Mỹ.


5. Hình ảnh chú gấu bắc cực đang bơi trong nước ở phía Bắc Canada được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Paul Souders. Vị trí bức ảnh được chụp nằm trong vịnh Hudson giáp với phía nam của vùng Cực Bắc. Chú gấu trong ảnh đang bơi gần lại vào bờ, nơi nhiếp ảnh gia đang đứng chụp chú. Khi mùa hè đến, khí hậu ấm lên, những tản băng bắt đầu tan chảy và những chú gấu phải di chuyển vào bờ.


6. Hình ảnh 2 bé gái đáng yêu chụp tại một ngôi làng nhỏ ngoại ô thủ đô Manama, thuộc quốc gia Bahrain. Đây là cảnh quen thuộc của các bé gái dân tôc Shitte trong dịp lễ Ashura hằng năm của đạo Hồi tại quốc gia này.


8. Cảnh quan công viên Tricity - Ba Lan xanh tươi vào mùa xuân được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Kacper Kowaski. Để chụp được bức ảnh từ trên cao như thế này, ông đã dùng dù lượn bay trên khu công viên, ta có thể thấy bóng của ông in trên mặt hồ.


7. Công viên Tricity vào mùa Thu với màu vàng úa xen lẫn những tán phong mà đỏ đặc trưng của vùng ôn đới.


9. Công viên Tricity vào mùa Đông với cảnh vật bị tuyết phủ trắng xóa.


10. Hình ảnh đàn lạc đà trên sa mạc tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất, chụp bởi nhiếp ảnh gia Karim Sahib. Trong hình là buổi chiều hoàng hôn trãi dài trên sa mạc cát mênh mông sau một ngày đầy nắng tại khu vực Liwa (vùng tiếp giáp với vương quốc Ả Rập Saudi), cảnh người dân của bộ lạc địa phương đang dắt những chú lạc đà thồ hàng băng qua sa mạc mênh mông trước những cồn cát hùng vĩ.


Nguồn: National Geographic

Post a Comment