Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» »Unlabelled » Broken

Ngồi một mình trong phòng trọ, tôi cảm thấy mình thật trống trải và đơn độc biết bao, đã 11h khuya tôi vẫn còn cậm cụi vào cái máy tính, nó như “thằng bạn thân” của tôi, giờ này tôi vẫn hay nghe một vài bản ballad để giải khuây một lúc, nhưng hôm nay tôi lại để chế độ shuffle cho cái library của mình, bất chợt nghe lại những giai điệu nhẹ nhàng mãnh liệt của Broken, tôi cảm giác có một ký ức gì đó đảng chảy trong tâm trí, bài hát này đã lâu rồi tôi không nghe và mỗi lần nghe lại đều gợi lại cho tôi những cảm xúc khác lạ.

Bài hát được mở đầu bằng đoạn accord nhẹ nhàng trên nền tiếng gió rít như đang thì thào cho ta về một câu chuyện nào đó, có lẽ là câu chuyện trên khu đồi vắng lặng và mọi thứ ta có thể cảm nhận được, ngay cả những âm thanh rất. Có lẽ đó là dấu hiệu của một bài hát mang màu sắc buồn. Trên nền nhạc trầm buồn ấy giọng hát trầm lắng, nhưng khỏe khắn của Seether cất lên như đang kể cho ta nghe về những cảm xúc của anh.

Tôi muốn em biết rằng
Tôi yêu cách mà em mĩm cười

Nghe đoạn mở đầu cùa bài hát làm tôi nhớ đến ký niệm ngọt ngào của tôi, tôi không biết cảm giác của tôi lúc này có giống với tác giả khi viết nó không, thật trùng hợp quá khi đó là lần đầu tiên tôi gặp cô ấy, cũng nụ cười đó. . .

Tôi vẫn thường đến trường và về nhà bằng xe bus, tôi đã quen cái cảnh tất bật của những bạn sinh viên khi tranh thủ lên xe để kịp về nhà, lúc đó đã là sinh viên năm 4 nên tôi cũng bận hơn. Cái ngày mà tôi gặp em, em nhìn tôi ánh mắt trong trẻo long lanh, em nỡ một nụ cười thật hiền hậu và ấm áp biết bao, tôi cảm giác rằng nụ cười đó là dành cho tôi (chứ không phải ai khác trên trạm xe bus đông đúc ấy) và tôi đã quen em từ đó... Và cứ buồi chiều tan học chúng tôi không hẹn mà gặp nhau trên cùng chuyến xe bus. Không biết từ khi nào tôi đã yêu nụ cười đó, tôi thích cái cách mà em mỉm cười, tôi ước gì mình có thể nói với em rằng “Em biết không? Tôi rất yêu nụ cười đó của em”.

Tôi vẫn giữ bên mình hình bóng của em
Vì tôi biết rằng nó sẽ làm vơi đi nỗi nhớ em

Hình bóng em vẫn luôn trong tâm trì tôi, làm sao tôi có thể quên được nụ cười đó ánh mắt đó, những lúc mệt mỏi vì thi cữ, những lúc buồn vì xa nhà, nụ cười của em đã làm tôi vơi đi rất nhiều, tôi tự nhũ mình sẽ không được quên em, và phải cố gắng thật nhiều để khi em nhìn tôi vẫn giữ được nụ cười ấy.

Nhưng trong nụ cười đáng yêu đó tôi cảm giác được những ưu phiền trong em, nỗi lòng mà em chưa biết tỏ cùng ai.

Tôi muốn được bên em
Làm vơi đi những những muộn phiền trong em

Phải chăng đó là nỗi nhớ của em khi xa nhà, xa gia đình, hay những lo toan vì tương lai khi ra trường, hay những lần tôi bận quá không thể đi cùng em. Nhưng dù cho điều gì xảy ra tôi vẫn sẽ bên em, sẽ không để em phải một mình trên thế giới này. Tôi không thể hình dung được sẽ ra sao nếu một ngày kia em ra đi

Tôi thương nhớ, mỗi khi cô đơn
tim tôi đau đớn, khi em ra đi

Đó là những dòng cảm xúc của tôi khi nghe bài song ca tuyệt vời này, nó gợi cho tôi nhớ lại nhiều thứ, có lẽ chính điều đó làm tôi cảm giác bài hát hay hơn, đoạn dạo đầu của bài hát với giọng ca chính của nhóm seether, nhưng ci hay của bài hát chính là ở sự phối hợp của hai giọng ca, tôi đã nghe “Broken” của Seether thật sự khi nghe phiên bản song ca tôi cảm giác nó rât khác và cái hay của bài hát chính là đây.

Mọi thứ đã qua đi
Và chúng ta vẫn như xưa
Em muốn bên anh thật gần
Để xoa dịu nổi đau của anh

Vẫn với chất giọng nồng ấm, ngọt ngào ấy nhưng giọng ca lại nhẹ nhàng và tình cảm biết bao, khi xem clip của bài hát này, có cảm giác Amy Lee đẹp hơn rất nhiều, sau đôi vai cô là hình đôi cánh thiên thần, nhưng đôi cánh đó là màu đen, không biết có ý nghĩa gì không, dường như Amy Lee đang hóa thân vào một thiên thần đang lang thang trên cánh đồng hoang ấy như để tìm cho mình một nữa chăng, cũng không hẳn, hay đang tìm lại những hình bóng ngày xưa, bởi vì cô lang thang gần như vô định hay trái tim cô cũng đang chất chứa những tâm sự

Trái tim em đau đớn,
khi em đã mở rộng lòng mình
vì em đã quá yếu đuối

Một bản ballad nhẹ nhàng nhưng cũng thật mãnh liệt như chính những giai điệu trong tình yêu vậy. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất giọng nhẹ nhàng của Amy Lee đan xen giữa chất giọng khỏe khắn đầy lửa của seether. Khi xem video clip của ca khúc này tôi có cảm giác rằng khung cảnh của bài hát hơi buồn và tang thương, tôi cảm thấy sự u ám bao quanh, có lẽ bài hát nói về sự tan vỡ trong tình yêu, mà những người trong cuộc không thể nào nguôi.

“cause I’m broken, when I’m lonesome
I don’t feel right, when you’re gone away”

Khi nghe ca khúc bạn sẽ không phải choàng ngợp với những đoạn solo dài như những bạn metal ballad, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn với giai điệu alternative có hơi thở của Gothic. Bài hát thật nhẹ nhàng khi mở đầu nhưng giai điệu luôn vận động như những đợt thủy triều tăng dần và đến đỉnh điểm vào cuối bài hát, khi cả hai ca sỹ cũng cất chung tiếng hát, đan xen là đoạn solo ngắn của lead hơi réo rắc nghe như tiếng trách móc của những người trong cuộc.

Đây là bài hát rất đáng nghe, nó được trau truốt một cách cẩn thận cả ca từ lẫn giai điệu, không biết có phải vì nó là một bản soundtrack không. Có một điều chắc chắn rằng đây là một trong những bản rock song ca tuyệt vời rất ít gặp trong alternative.

Seudaudo

Broken
Seether ft Amy Lee

I wanted you to know I love the way you laugh
I wanna hold you high and steal your pain away
I keep your photograph; I know it serves me well
I wanna hold you high and steal your pain

‘Cause I’m broken when I’m open
And I don’t want feel like I am strong enough
‘Cause I’m broken when I’m lonesome
And I don’t want feel light when you’re gone away

The worst is over now and we can breathe again
I wanna hold you high, you steal my pain away
There’s so much left to learn, and no one left to fight
I wanna hold you high and steal your pain

‘Cause I’m broken when I’m open
And I don’t want feel like I am strong enough
‘Cause I’m broken when I’m lonesome
And I don’t want feel right when you’re gone away

‘Cause I’m broken when I’m open
And I don’t want feel like I am strong enough
‘Cause I’m broken when I’m lonesome
And I don’t want feel light when you’re gone away
.......................