Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Give You The World



Nổi lên như một tia sáng chói lọi, kiêu hãnh vươn mình khỏi những gì tầm thường để phô bày nét độc đáo và hứa hẹn khởi phát một cuộc cách mạng âm thanh." - Nhóm nhạc The D.E.Y đã bày tỏ như thế. Và qua những gì họ đã thể hiện ở Việt Nam vào đầu tháng 10 vừa qua, dường như lời giới thiệu ấy đã phần nào được minh chứng.

Đêm nhạc Hennessy Artistry diễn ra vào 1/10 vừa qua thực sự có thể coi là một đêm nhạc thành công về nhiều mặt: âm thanh, ánh sáng, tổ chức, và nhất là màn biểu diễn "không chê vào đâu được" của các nghệ sỹ. Mối quan tâm lớn dành cho đêm biểu diễn không gì khác là Shayne Ward - chàng ca sỹ điển trai người Anh, người giành chiến thắng cuộc thi " trong cuộc thi X-Factor.

Thế nhưng, chương trinh đã không gây ấn tượng và sôi động đến như thế nếu như thiếu đi một cái tên - The D.E.Y.

Sẽ không quá lời khi nói rằng đây là một thành công không nhỏ của Hennessy Artistry Night - giới thiệu một gương mặt âm nhạc mới đến cho người hâm mộ. Bởi trước đó, hầu như không mấy người nghe nhạc Việt Nam biết đến The D.E.Y. Sau đêm 1/10 với 30 phút biểu diễn sôi động khiến cả hội trường lớn của Trung tâm Hội nghị Quốc gia bùng nổ, nhóm nhạc này đã để lại một ấn tượng vô cùng tốt đẹp.

The D.E.Y là một nhóm nhạc Hip-hop Latin "gọn nhẹ" với 3 thành viên chính: Devine - sáng tác nhạc kiêm vocal nam, Élan - vocal nữ và Yeyo (trong một số đêm biểu diễn, họ có mang theo một DJ). Tên gọi The D.E.Y được ghép từ chữ cái đầu của 3 thành viên, nhưng cũng được "chơi chữ" với dụng ý họ chính là " The Day" - một ngày mới, một hơi thở mới, một phong cách mới trong làng nhạc.

Tuy vậy, The D.E.Y thừa nhận là họ đi theo "dòng" của những ban nhạc nổi tiếng trước đó như The Fugees hay The Black Eyed Peas. Ít nhất, nhìn vào quy mô, cách sắp xếp của ban nhạc, người ta dễ dàng nhận ra điều này.

Thế mạnh đầu tiên của The D.E.Y, chính là sự thân thiện, tự nhiên và nhiệt tình. Trong buổi họp báo khi mới đến Việt Nam để giới thiệu cho đêm nhạc, không ai khác, chính The D.E.Y đã gây được ấn tượng tốt nhất với những người có mặt, cho dù câu hỏi "tới tấp" rơi vào "chàng hoàng tử nhạc Pop Anh quốc" Shayne Ward.

Những cử chỉ ngộ nghĩnh, sự ngẫu hứng và cách bắt chuyện tự nhiên (đúng phong thái các nghệ sỹ da màu) đã ghi điểm cho The D.E.Y.


Nhưng điều thuyết phục nhất ở The D.E.Y chắc chắn là tài năng. Điểm mạnh của họ nằm ở nét đa dạng, trước hết là khả năng thể hiện nhuần nhuyễn ca khúc ở cả tiếng Anh và Tây Ban Nha, và ở nhiều thể loại (Hiphop, Dance hay Pop) cũng như chất đa văn hóa (multi-cultural) trong chất nhạc.

Những khán giả Việt Nam chắc hẳn đồng ý với điều này khi được chứng kiến những gì họ đã thể hiện trên sân khấu Artistry Night. Xuất hiện trong ánh đèn rực sáng với theme là phần intro kinh điển của ca khúc The Final Countdown của rockband Europe, The D.E.Y liên tục đẩy cơn phấn khích của người hâm mộ lên cao hơn với những màn biểu diễn linh hoạt liên tục.

Khi thì là một điệu nhảy ngẫu hứng theo bài hát Billie Jean của ông vua nhạc Pop Michael Jackson hay những đoạn instrumental ngắn, những ca khúc nối tiếp nhau hâm nóng cả hội trường.

Élan, Devine và Yeyo tung hứng với nhau đầy ăn ý và di chuyển như thoi đưa đầy linh hoạt để bao quát sân khấu trong suốt 30 phút, có lẽ không cần Devine phải kêu gọi "Make some noise" thì người hâm mộ cũng sẵn sàng hò hét, vỗ tay theo những giai điệu cuồng nhiệt của The D.E.Y.

Cũng giống như The Fugees hay Black Eyed Peas, tâm điểm của The D.E.Y không ai khác ngoài cô gái duy nhất - Élan Luz Rivera. Trước khi được Devine và Yeyo "phát hiện" ra, Élan là một diễn viên Opera và đã từng diễn trên sân khấu Broadway. Sự linh hoạt trên sân khấu của cô gái bé nhỏ này chắc hẳn được thừa hưởng từ những năm tháng tập luyện khổ công và biểu diễn bắt đầu khi cô mới 7 tuổi.

Élan là một bất ngờ thú vị và đem lại rất nhiều cảm hứng cho người xem. Đó là giọng hát cao vút, khỏe khoắn, một đôi mắt to vui vẻ, những cú lắc hông duyên dáng trên sân khấu, màn múa cổ rất dẻo kiểu Ấn Độ và tất nhiên là những điệu nhảy cuồng nhiệt đúng kiểu Latin.

Ở Élan toát ra sự nhiệt thành và nhất là nét nữ tính rất dịu dàng, đặc biệt là khi cô thể hiện ca khúc She Said với thông điệp "For Every Mother in This World" (Tặng cho tất cả các bà mẹ trên thế giới), đây có thể là điểm khác biệt khá lớn so với Lauryn Hill của The Fugees hay Fergie của Black Eyed Peas.

Có điều, nhìn vào cách nhấn nhá của Élan, khán giả Việt Nam vốn không xa lạ với MTV sẽ nhận ra cô có nhiều điểm giống với Beyonce Knowles hay Nelly Furtado (phải chăng vì chịu trách nhiệm sản xuất của The D.E.Y cũng chính là rapper/ producer Timbaland - người đã đem lại một hình tượng mới - đậm chất hiphop và dance đầy thành công cho Nelly Furtado với album LOOSE vào năm 2006).

Với màn biểu diễn live các ca khúc "đặc sản" của nhóm như I Need You, Give You The World (hit vào năm 2007 trong album đầu tay của nhóm, đã xuất hiện trên MTV Discovery & Downloads và MTV Tr3s Descube & Downloads), Get The Feeling (đã được nhóm biểu diễn trong mùa thi đấu của giải EA Sports NBA Live 08 nổi tiếng - một ca khúc rất hứng thú dễ gây liên tưởng đến những cú slam-dunk ngoạn mục), The D.E.Y đã có màn chào hỏi khá thành công đối với các fan Việt Nam.

Thế nhưng, dòng nhạc thời thượng mà họ đang theo đuổi vốn luôn "phù phiếm" và "đỏng đảnh" với biết bao kẻ đến người đi hàng ngày.

Biết rằng The D.E.Y bày tỏ rất chân thành "We love Vietnam" và "Chúng tôi muốn trở lại Việt Nam" (nhất là sau khi chứng kiến sự ủng hộ cuồng nhiệt của 3000 khán giả), thế nhưng tất cả mới chỉ là những lời hứa, và người hâm mộ cần những điều thực tế hơn thế rất nhiều - những ca khúc hay và mới lạ! Liệu với những gì đã có, với Devine nhạc sỹ, với Élan trẻ trung và sôi nổi, với Yeyo gợi cảm, The D.E.Y có đem lại nhiều cảm hứng như họ bộc bạch về tên gọi của ban nhạc mình:

"Những ai đã sống sót qua bóng tối không khoan nhượng của đêm dài ắt hẳn sẽ nâng niu những phút giây sưởi ấm trong ánh nắng bình minh, với lời hứa hẹn ấm áp của một ngày mới. Cũng như vậy trong thế giới âm nhạc, một tiết mục nổi lên như một tia sáng chói lọi, kiêu hãnh vươn mình khỏi những gì tầm thường để phô bày nét độc đáo và hứa hẹn khởi phát một cuộc cách mạng âm thanh."

Liệu The D.E.Y có là "the day" - ánh sáng, cảm hứng và tiềm năng ấy?

Hãy cùng nghe The D.E.Y hát:

Give You The World
Thể hiện (Artist): The D.E.Y.

'm a give u the world [x4]
Give u the world

Through the fire through the rain
Through the joy and the pain
It damn all remains the same
I'm a give u the world
Through the fights through the change
Through the nights through the days
It damn all remains the same
I'm a give u the world

I'm a give u the world maa
And everything in it
For the nights that u wanted to leave
And u did it
U stood on your [? ]
And these women
Would give their lives to sit where u sat
The best in the best [? ]
Damn or they have these
Is that right for me
When they say they love me
I know they're lying to me
In your spots where they try to be
I think I found u finally
She said she wants to
Make a little baby devine for me
She understands where I'm trying to be
She was right here
Before?
I'm a mic rhyme u see
Smoke the finest street
So give me my space and privacy
And I'm honestly try to get for the world
Rap the globe in a bow
Like here u go girl

Through the fire through the rain
Through the joy and the pain
It damn all remains the same

I'm a give u the world
Through the fights through the change
Through the nights through the days
It damn all remains the same
I'm a give u the world

I'll pick u up when u fall
I'm at your side when u call
U just gotta know
That I love u baby boy
And just wanna give u the world

Through the fire and the rain
Through the ups and the downs
You've been always right there
Holding me down
[? ]

Through the fire through the rain
Through the joy and the pain
It damn all remains the same
I'm a give u the world
Through the fights through the change
Through the nights through the days
It damn all remains the same
I'm a give u the world

Everytime u hold me down boy
I hold u down boy
Another skip town boy
I'll be around boy
U can't count on me
I'm a follow through
[? ]
I'm a be the truth
Yes see
U ain't ever got nothing to worry about
If u burn by the fire I'm a carry around
Just holla when u need me around
Cause I got u like u got me
And forever baby holding u down
..................