Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » I Can Bend I Can Twist



Trước đây, nhạc quảng cáo thường là một đoạn giai điệu làm nền cho giọng đọc hay một ca khúc được cải biên từ ca khúc bình thường thành nhạc quảng cáo cho một sản phẩm. Hiện nay, để nhãn hiệu sản phẩm dễ được chú ý hơn, nhiều nhà sản xuất thường đặt hàng nhạc sĩ viết ca khúc dành riêng cho sản phẩm của họ

Một thời gian dài, những ca khúc Đôi cánh thiên thần, Sóng tình, Khoảnh khắc mong chờ (Tuấn Khanh) quảng cáo cho hãng xe hơi Vinastar (Misubishi) đứng trong top đầu của bảng xếp hạng những ca khúc được yêu thích nhất. Nhóm MTV (thể hiện ca khúc Sóng tình) phát hành luôn album và thắng lợi lớn với Sóng tình. Một ca khúc nổi đình đám trong thời gian gần đây cũng từ nhạc quảng cáo Áo trắng ngời sáng tương lai (Minh Khang) quảng cáo cho Omo. Sau một thời gian hát quảng cáo cho sản phẩm Omo, nhóm Mắt Ngọc đã chọn luôn ca khúc này làm bài hát đinh mỗi khi xuất hiện trên sân khấu hay đài truyền hình. Tiếp sau đó, các ca sĩ Minh Quân, Ưng Hoàng Phúc cũng chọn ca khúc này để thể hiện. Nhạc sĩ Minh Khang không nghĩ ca khúc của anh lại được phổ biến rộng rãi như hiện nay. Anh cho biết: “Do viết quảng cáo cho sản phẩm Omo, tôi chỉ dựa vào những ý tưởng quảng bá của sản phẩm này để viết ra Áo trắng ngời sáng tương lai. Thậm chí ca khúc này tôi chỉ mất 1 giờ đồng hồ (30 phút viết nhạc và lời, 30 phút hòa âm) để hoàn thành. Bản thân tôi cũng chưa từng nghĩ, ca khúc này lại được yêu thích như thế”. Ca khúc Tóc hát (Võ Thiện Thanh) quảng cáo cho sản phẩm Dove lại có tác dụng đẩy tên tuổi một vài giọng ca mới. Khi được phát trên truyền hình, ca khúc Tóc hát chỉ mang giai điệu mà không có lời ca. Tuy nhiên, Dove lôi kéo khách hàng bằng chiêu thức tặng album Tóc hát với 3 giọng hát, 3 cách hát khác nhau của Đoan Trang, Hiền Thục, Hồ Ngọc Hà. Bài hát này nhanh chóng nổi tiếng. Sau một vài lần được phát sóng trên đài truyền hình, ca khúc Vươn đến một ngôi sao (Phương Uyên) quảng cáo cho băng vệ sinh Kotex do một nhóm hát không có thật Xì tin (nhép trên nền giọng hát của Phương Uyên). Ca khúc này được phát hành trong một album tổng hợp và nhanh chóng được nghêu ngao khắp nơi.

Có thể nói nhạc quảng cáo là một đề tài mới tạo cảm hứng sáng tác cho nhạc sĩ và cũng tạo nhiều cơ hội cho ca sĩ thể hiện. Qua những ca khúc quảng cáo nhà sản xuất có thể gửi gắm những thông điệp đến khách hàng của mình một cách nhanh nhất. Tuy mang tính thương mại, nhưng những ca khúc quảng cáo thường được đầu tư rất tốt, có những ca khúc có giá hàng nghìn USD, thậm chí cả chục nghìn USD nên chất lượng của nó cũng khá cao và trong nhiều ca khúc thì sự sáng tạo cũng như những giá trị nghệ thuật là không thể phủ nhận được. Có thể điểm mặt một số nhạc quảng cáo nổi tiếng thế giới như nhạc quảng cáo của coca cola, nokia , hay của Heniken.

Và hôm nay nhacvietplus muốn giới thiệu đến bạn một bài hát quảng cáo rất hay đó là bài I can bend, I can twist của nhãn hiệu nước xả vài comfort. Bài hát được ca sĩ Andy, nhân vật chính dễ thương trong câu chuyện thế giới vải của comfort thể hiện.

Giai điệu bài hát tiết tấu nhanh, khoẻ khoắn và vui nhộn, và tất nhiên là ca sĩ Andy cũng hát rất hay rồi. Mời các bạn cùng thưởng thức nhé, nhớ theo dõi cả lời bài hát ở phía dưới.

“I Can Bend I Can Twist”
Thể hiện: Andy

I was having problems,
Dancing stiff as a board,
My moves that used to wow them
Now they just seem flawed.
Then you told me something
That I knew to be true
When you said I was a robot
Made me feel denim blue.

Chorus:

I can move, I can dance
Just give me half a chance.
I can move, I can dance
Just give me half a chance.
You came to my rescue
I always knew that you could
Gave me Comfort, freshness too
I no longer felt like wood.
I felt it down in my fibres
Softness went so deep
Your loving act of kindness
Made my cloth heart leap.

Chorus:

I can shake, I can bend
And I’ll get there in the end.
I can jump, I can groove
I know I was made to move.

Bridge:

You can take it from a cloth boy
You know, I am convinced
It’s the best I’ve ever felt
And it only took one rinse!
Now I’m good as ever
Comfort put me right
In fact, I’m even better
‘Cos I’m rockin’ the house tonight!

Chorus:

I can bend, I can twist
And I’ve never felt like this.
I can bend, I can twist
And I’ve never felt like this.

(Repeat to fade)

Post a Comment