Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Way back into love


Bộ phim Music and Lyrics đánh dấu sự kết hợp thành công của hai ngôi sao Hollywood Hugh Grant và Drew Barrymore, nó “ghi điểm” với người xem bởi câu chuyện tình yêu lãng mạn của hai nhân vật chính, lời thoại hài hước mang lại những tràng cười bất ngờ và sảng khoái, bởi những ca khúc tuyệt hay ẩn chứa những lời trao gửi dễ thương, bởi triết lý “nhạc và lời” thú vị.

Nội dung phim được xây dựng theo một công thức “kinh điển” đã mang lại chiến thắng cho rất nhiều bộ phim cùng thể loại: Chàng trai (Alex Fletcher) và cô gái (Sophie Fisher) – hai con người xa lạ - hai thế giới riêng biệt đầy suy tư với những thành công, thất bại, đổ vỡ trong quá khứ - tình cờ tìm đến được với nhau.

Họ ở bên cạnh nhau – cảm thông, chia sẻ với nhau – có những hiểu lầm, làm tổn thương để rồi ngày càng nhận ra rằng “người kia” chính là một nửa mà mình tìm kiếm bấy lâu, họ tìm mọi cách để tìm lại nhau trong một “happy ending” – một cái kết đẹp như mơ, khiến những người xem mỉm cười thỏa mãn (và xúc động) khi rời khỏi rạp chiếu phim.


Tuy bộ phim xoay quanh những diễn biến tình cảm (và cả sự thể hiện tài năng trong lĩnh vực âm nhạc của Hugh Grant và Drew Barrymore) thì vẫn có những “khoảng đất trống” khác cho những gương mặt mới được thể hiện và tỏa sáng. Một trong số đó chính là Haley Bennett, ca sỹ - diễn viên mới 20 tuổi đến từ Naples.

Trong phim, Haley Bennett vào vai Cora Corman – cô ca sỹ tuổi teen phảng phất hình ảnh của Britney Spears gần chục năm về trước, của rock-chick Avril Lavigne.

Chính sự xuất hiện của Cora Corman cùng với yêu cầu “Tôi vừa chia tay với người bạn trai của mình. Tôi cần một ca khúc nói về tâm trạng đó. Ca khúc này sẽ được hát trong tour diễn sắp tới và có mặt trong album mới nhất của tôi – và nó phải có tựa đề Way back into love” là “nguyên cớ” cho tất cả những diễn biến, những cuộc gặp gỡ bất ngờ và nảy nở tình yêu sau đó.

Trong Music and Lyrics, Cora Corman xuất hiện độc lập trong ba ca khúc Buddha’s Delight, Slam và Entering Bootytown.

Những giai điệu sôi động, đậm chất nhạc dance – pop (có pha chút vị Thiền cuốn hút) đem lại một không khí khác lạ và trẻ trung hơn, xen kẽ những ca khúc trữ tình như Meaningless kiss, Dance with me tonight, Don’t write me off hay Way back into love.

Tuy những “mẩu” ca khúc nhỏ xuất hiện trong phim chưa đủ để tạo dấu ấn thật đặc biệt cho Haley Bennett nhưng nó cũng đủ để gây tò mò và khiến người ta phải đi “lùng sục” nghe cho bằng được, và để rồi sẽ cảm thấy yêu mến và hứng thú với giọng hát của Haley Bennett hơn nhiều.

Đây phải chăng cũng là một trong những mục đích của những nhà sản xuất Music and Lyrics - giới thiệu tới công chúng một khuôn mặt “Công chúa Pop” mới mẻ đầy hứa hẹn?

Thế nhưng Haley Bennett luôn khẳng định chắc chắn “Tôi không mấy tin vào việc được – người ta – phát hiện – ra đâu nhé!”, mà đối với cô gái trẻ này, âm nhạc và điện ảnh là cơ duyên trời định và cô đã nắm bắt được!

Sự nghịch ngợm, trẻ trung pha lẫn chút “ma quái” của Haley Bennett (rất giống nhân vật Cora Corman mà cô đóng) được thể hiện khá rõ trong bộ ba ca khúc, đặc biệt là Slam với giai điệu sôi động, giục giã và chỉ có… 2 câu hát được lặp đi lặp lại:

Mama says I can’t, Daddy says I can
But my body just want to slam, slam… slam…

Còn Entering Bootytown sẽ làm người ta liên tưởng ngay đến Britney Spears, Christina Aguilera với vẻ trẻ trung, ngây thơ kết hợp với những vũ điệu lắc hông uyển chuyển đầy say mê, ma thuật của Shakira, nội dung ca khúc là những "chiêu" quyến rũ láu lỉnh của các cô nàng để thu hút sự chú ý của mấy anh chàng vô tâm.

Và cũng không nên bỏ qua ca khúc duet ngọt ngào Way back into love mà Haley kết hợp cùng Hugh Grant. Giọng hát trong trẻo và ngây thơ của cô gái này hứa hẹn rất nhiều, rằng cô có thể có được nhiều hơn thế - nhiều hơn việc chỉ là một khuôn mặt ấn tượng trong các bộ sưu tập thời trang của các tạp chí.

Trả lời phỏng vấn Allure hay GQ, Haley hào hứng chia sẻ “Tôi muốn trở thành một ca sỹ - nhạc sỹ, giống như Madonna – thần tượng của tôi vậy! Tôi đã có 17 ca khúc tự viết và viết chung, chúng sẽ được thu âm trong album đầu tiên của tôi!”.

Vẻ đẹp rạng rỡ và những dấu hiệu đầu tiên của một ngôi sao tương lai đã le lói ở Haley Bennett, thế nhưng điều quan trọng là tương lai ấy chỉ có thể giành được với rất nhiều nỗ lực, bởi cô còn quá trẻ, và có quá nhiều tấm gương trước đó – cả những người đã thành công vang dội hay đã gục ngã từ rất sớm!

Tổng hợp
Way back into love
- Hugh Grant & Haley Bennett -

I've been living with a shadow overhead
I've been sleeping with a cloud above my bed
I've been lonely for so long
Trapped in the past, I just can't seem to move on

I've been hiding all my hopes and dreams away
Just in case I ever need em again someday
I've been setting aside time
To clear a little space in the corners of my mind

All I want to do is find a way back into love
I can't make it through without a way back into love
Oh oh oh

I've been watching but the stars refuse to shine
I've been searching but I just don't see the signs
I know that it's out there
There's got to be something for my soul somewhere

I've been looking for someone to shed some light
Not somebody just to get me through the night
I could use some direction
And I'm open to your suggestions

All I want to do is find a way back into love
I can't make it through without a way back into love
And if I open my heart again
I guess I'm hoping you'll be there for me in the end
oh, oh, oh, oh, oh

There are moments when I don't know if it's real
Or if anybody feels the way I feel
I need inspiration
Not just another negotiation

All I want to do is find a way back into love
I can't make it through without a way back into love
And if I open my heart to you
I'm hoping you'll show me what to do
And if you help me to start again
You know that I'll be there for you in the end
oh, oh, oh, oh, oh
...............

Lời việt

Em từng sống với bóng tối lơ lửng trên đầu
Trong giấc ngủ, em cũng bị mây mờ bao phủ
Và nỗi cô đơn hiện hữu đã quá lâu rồi
Em mắc kẹt trong quá khứ, không cách nào thoát khỏi

Còn anh giấu hy vọng và ước mơ
Chỉ để chờ khi cần đến chúng
Anh mặc kệ thời gian trôi đi
Chỉ để trốn trong góc ký ức

Tất cả những gì anh muốn
Là tìm đường trở lại với tình yêu
Anh không thể tiếp tục sống
Cho đến khi tìm được đường trở lại

Em không thể thấy ánh sao sáng
Cho dù gắng kiếm tìm
Tâm trí em ở một nơi nào đó
Em biết nhưng không tài nào thấy được

Anh đang tìm người thắp ánh sáng cuộc đời
Không chỉ cần người dẫn qua đêm tối
Và anh thấy ánh sáng ở phía em
Người dẫn đường chỉ lối
................

Post a Comment