Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Secret Garden

Khu Vườn Tình Yêu


Lần đầu tiên khi nghe bản nhạc này tôi đã khóc, từng giọt nước mắt lăn xuống gò má hồi nào tôi cũng ko hay .. khóc mà chẳng bởi một lí do nào cả, chính bản thân cũng ko thể hiểu nổi đc nữa, bản nhạc quá buồn nó làm cho tôi nghĩ đến người ta, nghĩ đến một người mà mình mãi ko có đc,tôi đang thương cho người viết lên bản nhạc này hay là thương cho chính mình, cho một tình yêu mà mình mãi chẳng thể có đc, cuộc sống là vậy sao ? tại sao tất cả mọi chuyện đều không như người ta mong muốn,dường như tất cả đã lùi vào dĩ vãng để lại cuộc đời này một nỗi đau, một nỗi đau mà ko ai hiểu thấu nổi ..

Tôi đã yêu anh, đã từng hạnh phúc với những lời nói ngọt ngào của anh và rồi giờ đây, chính tôi, tôi lại làm tổn thương một người khác cũng bằng chính những lời nói như vậy, chẳng lẽ sự íck kỉ trong mỗi con người ko bao giờ mất sao .. người ta gây tổn thương cho mình và mình lại làm tổn thương cho người khác rồi người khác ấy lại làm cho một người khác nữa tổn thương, cuộc đời, chuyện tình yêu mãi mãi là những chuỗi nối tiếp, hạnh phúc thì ít mà bất hạnh thì nhiều ..

Có bao giờ một buổi sáng bạn thức dậy và cảm thấy bàng hoàng vì mình quá cô đơn lạc lõng? Có bao giờ bạn lạc lối và mệt mỏi trên con đường mà mình đã chọn? Có bao giờ bạn muốn tìm một nơi nào đó để trút cõi lòng cho hết thảy?

Mở đầu cho những âm hưởng ấy, Song From A Secret Garden nhẹ nhàng êm ái như tiếng thì thầm mời gọi đầy thiết tha sâu lắng “Đâu đó trong con người của chúng ta ẩn chứa một khu vườn bí mật, nơi chúng ta có thể tìm kiếm sự yên bình khi cuộc đời đầy giông tố, nơi chúng ta có thể trầm ngâm suy nghĩ về mọi thứ. Hãy đến đây, bước vô khu vườn bí ẩn ấy và tìm cho bạn những giai điệu hài hòa của tâm hồn”, để rồi Adagio như tên gọi của nó khoan thai dẫn lối cho những tâm hồn lạc điệu phiêu du theo những cung bậc réo rắt của tâm hồn, không quá ồn ào và cũng chẳng êm ái, hãy bước đi từng nhịp nhẹ nhàng, hãy đi theo tiếng gọi trong tâm hồn bạn và mọi thứ mới chỉ bắt đầu! Atlantia, Cantoluna hay Papillon lại như đang đưa chúng ta đến một góc yên tĩnh, nơi mà bạn thậm chí có thể nghe thấy tiếng chiếc lá vàng rơi đang quẫy mình trong gió, để chúng ta ngồi tự vấn lại lòng mình, để rồi khi bao uất ức trào dâng lời dạ khúc. .. Có thể nói album đầu tay của Secret Garden thấm đượm những giai điệu trữ tình đầy bí ẩn và sâu lắng như chính cái tên của nó, Songs From A Secret Garden.
From: Rikku / VietnamCayda

VÀI NÉT VỀ TÁC GIẢ TÁC PHẨM

Rolf Lovland sinh ở Kristiansand phía bắc Na uy. Bắt đầu biết soạn nhạc khi mới 9 tuổi và kể từ đó âm nhạc đã trở thành mục tiêu và hướng đi trong cuộc đời Rolf. Sau đó Rolf vào học nhạc tại trường dạy nhạc nơi anh sinh ra và nhận bằng cử nhân tại Viện âm nhạc Nowegian ở Oslo. Con đường âm nhạc của Rolf mặc dù không ít những khó khăn gian khổ, nhưng cũng trải đầy những đóa hồng rực rỡ, Rolf đã giành được giải thưởng Grammy ở Nauy, sau đó là giải thưởng Eurovision danh giá (năm 1985, với bản “La det swinge”) và được biết đến như là người viết nhạc thành công và nổi tiếng nhất ở Na Uy.

Trong khi đó Fionnuala sinh ra ở Ai-len, trường thành và học ở Naas, Kildare thành phố quê hương, trong một gia đình có truyền thống âm nhạc và cũng làm quen với âm nhạc từ rất sớm. Thậm chí cô đã chơi vĩ cầm từ khi mới lên 8, sau đó cô đến Đan Mạch học âm nhạc và nhận được tham gia vào RTE Concert Orchestra. Bị ảnh hưởng bởi dòng nhạc cổ điển và thiên hướng opera, nhưng Fionnuala lại làm mê hoặc người nghe bởi thứ âm nhạc bình dị gần gũi và đầy sâu lắng. Với niềm đam mê âm nhạc sâu sắc, cô bắt đầu sáng tạo thứ âm nhạc của riêng mình, cô cũng viết và trình diễn những nhạc phẩm của mình cho một serie chương trình âm nhạc của trẻ em trên kênh truyền hình quốc gia Ai-len. Và khi Rolf nghe được những âm điệu phát đi từ Ai-len ấy, cuộc hội ngộ định mệnh đã bắt đầu? để rồi sau đó họ cùng nhau xây lên một khu địa đàng đầy bí ẩn và kì vĩ mang tên Secret Garden.

Secret Garden một năm sau khi được thành lập đã gây tiếng vang lớn khi giành giải thưởng của Eurovision. Danh giá ở chỗ Secret Garden đã làm nên lịch sử khi giành giải thưởng này bằng khúc tấu nhạc khí (instrument) chứ không phải là hát, với Norturne, hình như trong suốt hành trình mấy chục năm dài kể từ khi ra đời giải thưởng uy tín này chưa có khúc tấu instrument nào làm được điều ấy. Và cùng với Nocturne, Song from Secret Garden, Adagio, Serenade to Spring và Sigma .. đã giúp cho album đầu tay của ban nhạc, Songs From A Secret Garden, gặt hái được rất nhiều thành công và đưa tên tuổi của họ lan xa tới khắp các quốc gia trên thế giới, từ Mỹ đến Canada, từ Hồng Kông đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản ..

Rolf và Fionnuala quả là bậc thầy trong cảm xúc của những khí cụ và những khúc nhạc của họ vì thế đi vào lòng người tự nhiên như nước chảy nhè nhàng trên những khe suối, róc rách từng nhịp, đều đặn và du dương cuốn theo những tất cả những bụi trần còn vương vấn. Bạn đã bao giờ nghe Songs From A Secret Garden chưa? Hãy nghe đi, bạn sẽ thấy tiếng vĩ cầm réo rắt và dàn trải giống như những dòng suy nghĩ miên man dai dẳng, chất chứa bao nỗi u hoài, ai oán hay những khúc mắc suy tư trăn trở đang giằng kéo tâm hồn chúng ta, rồi bạn sẽ lại thấy pha trộn đâu đó khi là tiếng sáo phiêu bồng cao ngút, khi là tiếng piano trầm tư chậm dãi khoan thai, lúc lại là tiếng guitar rải từng nhịp đều đều hay những tiếng kèn vi vu bát ngát, rồi chất giọng mang âm vực cao và trong trẻo của Fionnuala vang lên .. những âm thanh như hòa quyện vào nhau tưởng như rất thánh thiện nhưng thực ra lại rất bình dị và sâu lắng, đưa tầm hồn ta phiêu du khắp nơi trong khu địa đàng mang tên Secret Garden ấy, khiến ta nhẹ nhàng và thanh thản hơn.