Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Nhìn lại trái đất qua ống kính năm 2014 (Phần 2)

REIC - Tiếp theo loạt ảnh đẹp về Trái Đất do National Geographic bình chọn trong năm qua.

12. Hình ảnh là một cụ ông đang tưới những bụi hoa trong vườn bằng nước trữ trong đầu máy xe lửa chạy bằng hơi nước, nó có thể giúp ông di chuyển khắp vườn để tưới hoa. Đầu máy hơi nước này được ông George Purse mưa từ 33 năm trước với giá 100$.

Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Charlie Hamilton James - tháng 8 năm 2014.


13. Ảnh hai chú bọ ngựa Đại Trung Hải đực trưởng thành đang giao đấu với nhau, để hở đôi cánh màu lam tuyền rực rỡ giữa một khu vườn tại đảo Síp. Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Hasan Baglar - tháng 8 năm 2014.


14. Hình ảnh nghệ sĩ đi trên dây giữa lưng chừng mây tại Brazil được chụp bởi nhiếp ảnh gia Keith Ladzinski tháng 7 năm 2014. Chàng trai trong ảnh là nghệ sĩ đi dây Caio Afeto đang từng bước đi sợi dây mỏng manh được giăng trên đỉnh núi Pedra Da Gavea đầy mây phủ cao hơn nửa dặm so với mực nước biển.


15. Hình ảnh chú gấu nâu xứ Nga táp được con cá hồi béo bỡ trong miệng được chụp bởi nhiếp ảnh gia Valter Bernardeschi - tháng 7 năm 2014. Hằng năm vào mùa hè hàng triệu con cá hồi đỏ từ Thái Bình Dương  tràn vào bán đảo Kamchatka để đẻ trứng tại hồ Kuril, và đây cũng là nguồn thức ăn dồi dào vỗ béo cho những chú gấu ngủ đông sau mùa hè.


16. Vịnh Milne - Papua New Guinea, hình ảnh đàn cá hàng nghìn con cuộn thành một vòng xoáy lớn quanh những rặng đá - san hô giữa lòng đại dương. Nơi đây là vùng biển ẩm với hệ thống san hô vô cùng phong phú tạo sự đa dạng sinh học và nơi tập trung của các đàn cá đến kiếm ăn và sinh sản. Hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Julian Cohen - tháng 7 năm 2014.


17. Hình ảnh một chú sóc tại Đức bị kẹt vào nấp cống được chụp bởi cảnh sát Hannover - tháng 6 năm 2014. Cảnh sát giải cứu động vật đã đến để cố gắng giải thoát cho chú sóc bằng cách phun dầu ô-liu lên đầu chú và nhẹ nhàng đẩy chú sóc ra. Nhưng do quá căng thẳng nên sau cuộc giải cứu chú sóc đã không thể sống được. 


18. Để chào mừng 60 năm kỷ niệm ngày đăng quang của Nữ Hoàng Elizabeth II, trang phục của công chúa Anne đã được để tại Cung điện Backingham. Hình ảnh được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Lefteris Pitarakis - tháng 6 năm 2014.



19. Hỉnh ảnh người bà và cháu cùng trên một chiếc xe với một tình nguyện viên trong  phục trang đầu ngựa cho lễ hội trên đường đi thu hoạch ngũ cốc tại vùng Policzna, Ba Lan. Những trang phục kì quái như thế đã bị dân làng tại đây ngăn cấm. Hình ảnh được chụp bởi Tomasz Tomaszewski - tháng 6 năm 2014.


20. Hình ảnh chú hải cẩu đang bơi trong lòng biển ngoài khơi Califonia hàng trăm dặm về phía Bắc. Khu vực nào có nhiều tảo là nơi cung cấp thức ăn dồi dào cho các loài sinh vật biển, và đây cũng là nơi trú ẩn an toàn cho các loài cá trước các động vật săn mồi.  Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Kyle McBurnie - tháng 5 năm 2014. 


21. Việt Nam - Hình ảnh những người phụ trong trang phục truyền thống Áo Dài trên những con thuyền đang thả đèn hoa đăng xuống dòng sông. Đây là một hoạt động diễn ra hằng năm vào ngày 15 tháng 7 Âm Lịch, hay là Lễ Vu Lan trong văn hóa Việt Nam, và dịp lễ này cũng diễn ra ở khắp các nước Châu Á theo đạo Phật. Ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Pham Ty.


Theo National Geographic

Post a Comment