Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Because i am a girl

Một bài hát rất cảm động và có nhiều phiên bản, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Anh, Tiếng Việt..Câu chuyện nguyên bản của bài hát kể về chuyện tình của một nhiếp ảnh gia, và cô sinh viên làm thêm trong một hiệu tóc nhỏ... Một ngày họ gặp nhau thật tình cờ...

Nàng tìm đến chàng, trả lại chiếc mũ để quên. Rồi họ yêu nhau, thật đẹp, lãng mạn và bình dị. Những kỷ niệm, những vui buồn, những lần nàng theo chàng lao vun vút trên đường đua tốc độ ...

Rồi giận nhau, nàng đợi chàng suốt đêm dưới trời ma tầm tã, ướt lướt thướt như một con mèo nhỏ. Họ làm lành, trong căn phòng ấm áp của chàng, họ vui đùa ... Nàng với tay lấy giúp chàng lọ thuốc rửa ảnh ... Kiễng chân, kiễng chân ... Lọ thuốc rơi trên nền gạch (Hoá chất trong thuốc rửa ảnh đã cướp đi ánh sáng nơi đôi mắt nàng)

Nàng nằm trong phòng cấp cứu. Vứt chiếc máy ảnh, chàng tìm sự lãng quên trên đường đua. Thế rồi chàng lao đi, để lại chiếc xe thân yêu cho cậu bé giúp việc ... Ngày nàng xuất viện, tháo dải băng nơi mắt, có bạn bè, có hoa ... nhưng không có chàng.

Nàng tìm lại căn phòng xưa, chàng đã biến mất khỏi cuộc đời nàng như chưa từng xuất hiện. Chỉ đôi lúc, nhìn vào gương, nàng lại bắt gặp ánh nhìn yêu thương của chàng ... nàng khóc .

Cậu em tìm đến, trao lại chút kỷ vật: bức ảnh cuối cùng của nàng mà chàng đã chụp trong buổi tối định mệnh. Thời gian dần trôi ... Rồi một lần, tình cờ nàng gặp lại chàng trên đường đua dạo nọ cùng một chú chó dẫn đường .Chàng đứng dậy, thong thả bước đi, trong tay vẫn nắm chặt tấm ảnh nàng ngày xa ... Nàng lặng người đi và bật khóc “crying” ( Khi giờ đây đôi mắt chàng đã không nhìn thấy gì)

Tái bút: Hai người nằm bên nhau trong phòng mổ, nàng như chìm trong giấc ngủ bình yên. Chàng ngoái nhìn nàng lần cuối, tha thiết ... rồi tấm vải xanh phủ lên mặt, chỉ hé lại đôi mắt. "Với anh, em là tất cả !!! YÊU EM MÃI MÃI”.

Nói về Video Clip: Một clip kinh điển, dài đến 8 phút, như một bộ phim thu nhỏ và tiêu tốn bao nhiêu nước mắt của người xem. Đi kèm với nó là giọng hát cuả KISS, lúc dồn dập, lúc nhẹ nhàng tha thiết, lúc lại đột ngột lắng dịu, nhường chỗ cho những âm thanh thực: tiếng gầm rú của những chiếc môtô, tiếng mưa rơi, tiếng lọ nước vỡ trên nền gạch ... Rồi đến đoạn “naration” của Jini trên nền piano nhẹ như khói, nghe như lời trách móc, tủi thân của một cô gái tưởng chừng bị người yêu bỏ rơi ... tất cả hoà quyện tạo nên một trong những clip hoàn hảo nhất của làng K-pop. Và có bao giờ bạn chợ nghĩ... liệu đến một lúc nào đó bạn có hành động theo khuôn mẫu trong video Clip này không: Hy sinh vì tình yêu !!!


Video Clip bài hát: Because i am a girl (Bản tiếng Hàn)

Post a Comment