Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Thank you



Có khi nào một buổi sớm mai thức dậy, bạn đột nhiên cảm thấy rằng mọi thứ thật đáng yêu. Cuộc sống này, những người xung quanh bạn, ngay cả những người ở tận cùng Trái Đất xa xôi tưởng như chẳng liên quan gì bạn nữa. Và bạn muốn cảm ơn mọi thứ, bởi những gì bạn nhận được thật quá nhiều. Một mái ấm gia đình, một công việc, một cơ thể khỏe mạnh và rất nhiều bạn tốt.

Nhưng rồi cuộc sống không hề bình yên như thế. Đầu tháng 5, khi cơn bão Nargis đưa những con sóng khổng lồ từ ngoài khơi ập vào bờ biển và các thành phố ở Myanmar. Cuộc sống thanh bình của người dân nơi đây bỗng chốc bị đảo lộn không ngờ.

Trong cơn lốc xoáy khủng khiếp, có biết bao người đã bị cuốn trôi ra biển cả... Mất mát và nỗi đau tràn ngập những gương mặt ngơ ngác còn sống sót. Chẳng biết đến khi nào họ mới có thể trở lại một cuộc sống bình thường.

Cả thế giới hướng về những thị trấn và những con người nhỏ bé vùng duyên hải bên bờ biển Myanmar. Liên Hợp Quốc đã viện trở khẩn cấp lương thực và các loại nhu yếu phẩm khác dù rằng chẳng thể giành lại từ biển cả những con người đã mất đi.

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, chỉ hơn một tuần sau, một thảm họa thiên tai khác lại đến với những người dân Châu Á, lần này là ở tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc. Đó là thực sự một cơn địa chấn kinh hoàng. Lại thêm những mất mát và đổ vỡ với những con đường gãy nát, những tòa nhà cao tầng chỉ còn là gạch vụn chôn vùi. Ngày qua ngày liên tiếp là những con số thương vong mới được thông báo cho thế giới.

Đó có phải là những nỗi đau mang tên cuộc sống? Chẳng ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, những thành công hay những mất mát trong cuộc sống của con người. Trái Đất, hành tinh xanh xinh đẹp của chúng ta mỗi năm lại có thêm biết bao nụ cười và nước mắt.

Bất chợt nhớ đến Thank You - ca khúc của nữ rocker Alanis Morissette, hơn lúc nào hết thấm thía ý nghĩa từng lời hát của cô.

Tôi sẽ chẳng đổ lỗi cho bạn về mọi chuyện
Tôi sẽ tham gia cùng những trò vui dù chỉ một lần
Thật tuyệt biết bao khi cuối cùng đã có thể tha thứ cho nhau
Và chỉ phải đau buồn một lần duy nhất

Có thể giận dữ với thiên nhiên được không, khi lũ lụt, hạn hán, sự nóng lên của Trái Đất, rác thải mà con người để lại trên hành tinh ngày càng nhiều, chính là một nguyên nhân quan trọng để những điều tồi tệ đã xảy ra.

Những cảnh báo đã xuất hiện cách đây hàng chục năm, nhưng chỉ đến gần đây mới bắt đầu hình thành những nhóm cộng đồng lên tiếng mạnh mẽ đòi bảo vệ sự sống này.

Đó là khi tôi để mọi thứ trôi qua
Đó là khi tôi nhận được nhiều hơn những gì tôi làm được
Phút giây tôi bắt đầu xuất phát
Phút giây tôi đã chạm đến tận cùng

Tìm ra sai lầm trong cách chúng ta đối xử với cuộc sống, chỉ dành 1 giây để chỉ ra những lỗi lầm, nhưng chúng ta sẵn sàng sửa chữa, để cùng nhau xây dựng lại những gì đã mất. Đó là một lời cam kết thực sự, của tính đoàn kết cộng đồng trên hành tinh của chúng ta.

Nếu như không còn nạn bạo hành
Nếu như có thể nhớ về một thánh thần của bạn
Nếu như được lớn tiếng mà chẳng hề ngần ngại
Nếu như chẳng còn xem cát chết là một điểm dừng

Sự sống là một điều tuyệt nhất và không có gì hạnh phúc hơn được đấu tranh và làm việc vì sự sống đó. Một lời cảm ơn dịu nhẹ theo bất cứ cách nào có thể mang lại những nụ cười đặc biệt thân thương.

Cảm ơn bạn nước Ấn Độ xa xôi
Cảm ơn ngươi – nỗi khiếp sợ vô bờ
Cảm ơn những giấc mơ và ảo tưởng đã tan vỡ
Cám ơn những nhược điểm
Cám ơn kết quả này
Cảm ơn bạn nữa, vì lúc này bạn đã lặng im.

Mỗi khi cuộc sống bước vào những khúc quanh khó khăn, bạn vẫn sẽ cảm thấy mình thật hạnh phúc khi vẫn còn những người thân yêu và bạn bè bên cạnh, vẫn còn ai đó nhìn bạn, chạm vào bạn với nụ cười ấm áp. Khi thảm họa và thiên tai ập đến, cướp đi làng mạc, thành phố, những thành quả lao động và cả con người, thì chỉ có con người mới có thể làm dịu nhẹ nỗi đau đớn ấy.

Đó là những bàn tay, những mối quan tâm đến từ bất cứ đâu, từ những nơi rất xa trên Trái Đất với những nỗ lực không tên, để biết rằng con người có thể cô đơn trong vũ trụ, nhưng sẽ không cô đơn trong cộng đồng mình.

Vượt qua mỗi thử thách, con người lại hiểu rõ hơn về cuộc sống, không phải để đầu hàng hay thất vọng, mà để trưởng thành hơn và vững tin hơn, và ít nhất nếu bạn không thể dành một lời cảm ơn cho ai đó, thì hãy dành một lời cảm ơn cho sự sống và những gì bạn nhận được mỗi ngày.

Hãy xem bài hát này như một lời động viên nhỏ bé, một cái nắm tay, một lời cảm ơn cho tất cả.

Thank You
Artist: Alanis Morissette

How bout getting off of these antibiotics
How bout stopping eating when I'm full up
How bout them transparent dangling carrots
How bout that ever elusive kudo

Thank you India
Thank you terror
Thank you disillusionment
Thank you frailty
Thank you consequence
Thank you thank you silence

How bout me not blaming you for everything
How bout me enjoying the moment for once
How bout how good it feels to finally forgive you
How bout grieving it all one at a time

Thank you India
Thank you terror
Thank you disillusionment
Thank you frailty
Thank you consequence
Thank you thank you silence

The moment I let go of it was
The moment I got more than I could handle
The moment I jumped off of it was
The moment I touched down

How bout no longer being masochistic
How bout remembering your divinity
How bout unabashedly bawling your eyes out
How bout not equating death with stopping

Thank you India
Thank you providence
Thank you disillusionment
Thank you nothingness
Thank you clarity
Thank you thank you silence

yeah yeah
ahh ohhh
ahhh ho oh
ahhh ho ohhhhhh
yeaahhhh yeahh

Post a Comment