Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» »Unlabelled » Merry Christmas Song

Một mùa Giáng Sinh nữa lại đến với rất nhiều mong chờ, háo hức thì các nghệ sỹ cũng đua nhau tung ra các album nhạc Christmas với rất nhiều phong cách, đem đến một phần ngọt ngào, rộn rã không thể thiếu được trong mùa an lành...



Enya: And Winter Came

Enya là một siêu sao ca nhạc tầm cỡ quốc tế, và cô gái Ai len này có quyền thâu tóm cả một mùa Giáng Sinh vào CD của mình chứ không chỉ là một kì nghỉ ngắn ngủi.

Đĩa đơn dọn đường Trains and Winter Rains (Đoàn tàu và những cơn mưa mùa Đông) và White Is In the Winter Night (Sắc trắng hòa trong đêm Đông) với âm hưởng New Age man mác (khi so với những xuất phẩm mang đậm dấu ấn New Age như Orinoco Flow) rất hợp với cô ca sĩ dòng Celtic.


Trong khi đó, những track như Journey of the Angels (Hành trình thiên sứ) hay Stars and Midnight Blue thật thanh thoát huy hoàng, khiến ta dễ dàng hình dung chúng đang trôi bềnh bồng ngay trong đĩa nhạc. Với giọng hát của Enya, những bản ngợi ca Giáng Sinh truyền thống đã được xướng lên thật ngoạn mục.

Faith Hill: Joy to the World

Họa mi nhạc đồng quê Faith Hill có một lựa chọn an toàn với một album 10 track gồm những bản nhạc Giáng Sinh xưa cũ và những bản thánh ca truyền thống (không mấy khó khăn khi đoán rằng sẽ có một đoạn đồng ca xen vào ngay khi nàng dứt tiếng ngân nga "Ôi hãy ca lên, bản hợp xướng của các thiên thần" trong O Come, All Ye Faithful.) Nhưng đó không phải là một lựa chọn tồi.


Đây chính là bộ sưu tập hoàn hảo trong mùa cho bất kì ai say mê một album những bản nhạc Giáng Sinh tuyệt vời nhất, với nét tráng lệ tôn nghiêm thường gặp. Faith Hill hiếm khi phô bày chất giọng mạnh mẽ như thế, khi nàng xướng lên bài hát kinh điển luôn gây xúc động O Holy Night (Đêm thánh vô cùng) không nhạc đệm.

Melissa Etheridge: A New Thought for Christmas

Etheridge pha trộn cả phong cách hiện đại lẫn cổ điển trong album tổng hợp này, kết hợp những giai điệu của lễ nhạc truyền thống với 6 bản do chính cô biên soạn. Cô lùa nỗi buồn về với Blue Christmas và Have Yourself a Merry Little Christmas, rồi thổi hồn sương khói vào Merry Christmas Baby.

Nguyên bản Glorious là một xuất phẩm mĩ miều, trong khi Ring the Bells là một hồi kèn kêu gọi hòa bình cho cõi trần gian thoáng gợi nhớ đến cái không khí của Do They Know It"s Christmas Time.

Rồi cô để cho sự khác biệt lạ lùng của mình chắp cánh tung bay trong track cuối cùng O Night Divine - mang âm hưởng Hendrix theo một cách có thể khiến thính giả thảng thốt ngay từ note đầu tiên.

Sarah Brightman: A Winter Symphony


Tương tự Enya, nữ danh ca người Anh Sarah Brightman đã đón một mùa Giáng Sinh trọn vẹn về trong album của mình. Giọng ca của Brightman như quà tặng của thiên giới, tuyệt trần khi nàng cất lên tình khúc khiến con tim ta nát tan Colder than Winter hay trở về kinh điển với Jesu, Joy of Man"s Desiring hoặc những khúc tụng ca truyền thống như Silent Night.

Nàng chỉ hơi lúng túng khi gắng tạo nên âm hưởng hiện đại để thay thế những giai điệu bất hủ của I Wish It Could Be Christmas Every Day. (Người nghe ắt hẳn sẽ muốn nói với cô: Sarah à, em cứ hãy để những thứ không xứng đáng ấy cho những kẻ không thể ca hát như một thiên thần.)

Jack Johnson: This Warm December: A Brushfire Holiday

Hãng ghi âm Brushfire của Jack Johnson tung ra đĩa tổng hợp gồm cả những bài hát kinh điển và những bản nhạc Noel mới mẻ do Johnson và những nghệ sĩ có cùng khuynh hướng trình bày, và nguyên bản No Christmas for Me mà những nghệ sĩ hát mộc như Matt Costa, G. Love, và Zee Avi, đã xướng lên với những giai điệu du dương là một điểm nhấn xuất sắc.

Những điểm sáng khác như xuất phẩm vô giá Stuck at the Airport của Money Mark, có thể là bản nhạc sát hợp nhất về kì nghỉ Giáng Sinh hiện đại được ghi âm từ trước đến nay. Với tinh thần chân chính của mùa Noel, 25% doanh thu từ số đĩa nhạc bán ra sẽ được hiến tặng cho những chương trình giáo dục về âm nhạc

Mẫn Thục (Theo MSN)

Post a Comment