Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » » » » [Triển lãm] Saigon Makeover - sáng tạo vì cộng đồng

REIC - Saigon Makeover là 1 cuộc thi ý tưởng thiết kế mới dành cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc thi được tổ chức bởi Global Shapers – Hồ Chí Minh, Nhóm Những Nhà Kiến Tạo Toàn Cầu, là một cộng đồng của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tập trung các tài năng lãnh đạo trẻ đã và đang tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Saigon Makeover - sáng tạo vì cộng đồng

Diễn ra từ ngày 20.06/2014 đến ngày 31.08.2014 Saigon Makeover đã nhận được hơn 150 bài dự thi. Tối ngày 19.10 vừa qua, ban tổ chức Saigon Makeover đã hợp tác cùng Saigon Ranger để ra mắt buổi triển lãm các ý tưởng độc đáo nhất của chương trình, cũng đồng thời tôn vinh và trao giải cho 2 ý tưởng xuất sắc được ban giám khảo lựa chọn. Giải nhất thuộc về tác phẩm Hồ Con Rùa Có Rùa của tác giả Phạm Duy Thiện, giải nhì thuộc về tác phẩm Đất Lành của tác giả Nguyễn Anh Việt.

Sáng tạo, thực tế và mang tính cộng đồng cao là 3 tiêu chí chính của dự án Saigon Makeover.

Cùng trong đêm triển lãm, 20 ý tưởng được trưng bày cũng tạo nhiều bất ngờ cho người xem vì đã thể hiện những lăng kính mới mẻ cho các cảnh quan quen thuộc của thành phố, như Hồ Con Rùa, hầm Thủ Thiêm, Dinh Độc Lập, kênh Nhiêu Lộc hay bến Bình Đông.

Triển lãm tiếp tục diễn ra đến hết ngày 26.10, mở cửa từ 3 giờ chiều mỗi ngày. Quí bạn quan tâm có thể đến xem tại địa chỉ Saigon Ranger 5/7 Nguyễn Siêu, Q.1, TP.HCM.

Dưới đây là một số tác phẩm độc đáo của cuộc thi này:

Hồ Con Rùa Có Rùa
Tác giả: Phạm Duy Thiện

Saigon Makeover - sáng tạo vì cộng đồng

Ý tưởng làm mới địa điểm sinh hoạt quen thuộc của giới trẻ thành phố nó bằng cách thay lớp bê-tông xám xịt dưới đáy hồ bằng việc ốp gạch gốm trang trí được bố cục với các tạo hình những chú rùa khổng lồ đang bơi trong bể, những đàn cá bơi tung tăng đầy màu sắc… Chính bởi lớp gạch gốm trang trí đó sẽ làm cho không gian trong hồ con rùa sáng rạng hơn đồng thời mặt nước sẽ trong trẻo hơn. 

Giải Nhì: Đất Lành
Tác giả: Nguyễn Anh Việt

Saigon Makeover - sáng tạo vì cộng đồng

Ý tưởng biến khuôn khu viên Công Viên 23/9 (trước Dinh Độc Lập) trở thành nơi cư ngụ thứ thiệt của chim bồ câu, với những chuồng chim được đóng trên các cây cao. Bầu trời Sài Gòn rồi sẽ đầy ắp cánh chim bồ câu, sứ giả của hòa bình. 

Giải được khán giả bình chọn nhiều nhất
Tác phẩm: Place To Sit
Tác giả: Nguyễn Nhật Duy

Saigon Makeover - sáng tạo vì cộng đồng

Một ý tưởng nho nhỏ, người bộ hành vui, bác bảo vệ khó tính cũng vui. Từ nay, bác không còn phải trông chừng những bạn trẻ hay bị mỏi chân nữa.

Sài Gòn nổi tiếng với văn hóa Bệt. Người Sài Gòn thích ngồi, để nghỉ ngơi, để tán chuyện. Hay đơn giản chỉ để chậm lại, nhìn ngắm dòng người vội vã đi qua. Tuy nhiên, tôi thấy có rất nhiều bồn cây ghi bảng "Cấm ngồi tại đây". Vì họ sợ những mảng cỏ sẽ bị hư hại. Tôi cũng thích ngồi, tôi cũng không muốn những mảng cỏ bị hư hại. Tại sao không kết hợp cả hai lại. Một chỗ để ngồi đúng nghĩa, lại không gây hại cho những bồn cỏ kia.

Tác phẩm: Một mảnh lịch sử
Nhóm tác giả: Phan Thị Minh Tâm và Vũ Nhật Kim Ngân

Saigon Makeover - sáng tạo vì cộng đồng

Với việc trang trí các biển tên đường với hình ảnh vị anh hùng tương ứng, chúng tôi không chỉ muốn nhắc nhở thế hệ trẻ về sự hi sinh và cống hiến của họ với đất nước và khơi gợi sự tò mò về lịch sử, mà còn muốn giới thiệu văn hóa Việt Nam với các du khách quốc tế.

Tác phẩm: Sài Gòn trong tôi
Tác giả: Phan Hoàng Minh

Saigon Makeover - sáng tạo vì cộng đồng

Những chiếc xe buýt đến rồi lại đi, nó đã đem tôi rong ruổi qua những ngõ ngách của Sài Gòn. Nó đã cho tôi tới một quán phở quen ven đường mỗi sàng, đem tôi về với một chợ Bến Thành sầm uất, nói lời tạm biệt khi dừng tại trường của tôi, nó đã mang theo cả tuổi thơ tôi. Và bây giờ, ý tưởng về việc làm mới những chiếc xe buýt có thể phần nào thay đổi vẻ ngoài ngày nào của người bạn thân tôi. Để những người bạn nước ngoài có thể thấy một dáng dấp mới của Sài Gòn, để tôi có thể ngắm nhìn nó rực rỡ mỗi ngày, để tôi lại có thêm một cơ hội để kể bạn nghe về một Sài Gòn mà tôi biết.

Nguồn: Facebook.com/saigonmakeover

Post a Comment