Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Nhìn lại trái đất qua ống kính năm 2014 (Phần 3)

REIC - Tiếp theo loạt ảnh loạt ảnh đẹp của trái đất được National Geographic bình chọn năm 2014

22. Hình ảnh 138 vận động viên dù lượn đang rơi tự do sau khi rời máy bay, họ sẽ kết nối lại với nhau để tạo lên hình bông tuyết phá vỡ kỷ lục nhảy dù tại Chicago tháng 8 năm 2012.
Nhiếp ảnh gia Brian Buckland đã lộn ngược người để chụp tấm ảnh này - tháng 2 năm 2014.

 
23.Những cây nấm phát quang mọc trên thân cây gỗ mục, chúng phát sáng khi bắt được nguồn sáng của ánh trăng tròn. Đây là loài nấm Mycena lucentipes, mọc trên thân gỗ mục trong rừng rậm của Brazil và Puerto Rico. Tính độc của loài nấm này vẫn chưa được xác định.
Ảnh được chụp bởi Taylor F. Lockwood, tháng 5 năm 2014.


24.Xuyên qua đám bụi của dòng sông khô cằn tại khu bảo tồn Kgalagali - Nam Phi, một chú kền kền đang tiến gần đến xác của một con linh dương. Đôi cánh dang rộng của nó giúp cơ thể lớn hơn để đe dọa những con thú ăn mồi nhỏ khác cũng như những con kền kền khác.
Ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Peter Delaney - tháng 1 năm 2014.

25. Hình ảnh các vị sư đang nhảy vũ điệu truyền thống trong sân chùa Rinpung Dong. Đây là một pháo đài cũ và tu viện được xây dựng và sự dụng từ năm 1646 cho đến nay là một phần thuộc quận của chính phủ tại thung lũng Paro - vương quốc Bhutan.
Ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia David Butow - tháng 2 năm 2014.


26. Phía sau cửa kính của một sân khấu lớn ở Weeki Wachee, bang Floria - Hoa Kỳ, Nikki Chickonski đang bơi trong một hồ nước xuyên qua các bọt khí được thả lên từ các ống khí dưới lòng hồ. Việc nhận oxy từ các ống khí trở giúp nàng tiên cá có thể thoải mái hơn khi trình diễn, không phải trang bị đồ lặn rườm rà.
Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Cristina Garcia Rodero.

27. Cảnh khói bốc lên từ một đám cháy được đốt trong tầm kiểm soát tại phía tây vùng Burrafirth ở Setland - Vương Quốc Anh. Cách làm như vậy để loại bỏ đi những đám thực vật cũ, tạo nên lớp phân hữu cơ mới sau đám cháy để cải thiện hệ thực vật giúp cho việc phát triển chăn nuôi gia súc.
Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Charlie Halmiton James, tháng 1 năm 2014.

28. Hình ảnh màu sắc các ngọn đá Rhyolite điển hình của đảo quốc Iceland. Vùng núi đã này khiến cho giao thông cách trở và khó khăn.
Ảnh được chụp bởi Hans Strand, tháng 2 năm 2014.


29. Hình ảnh người đàn ông trong chiếc mặt nạ đang rãi đất vào chủ nhà trong một lễ hội dân gian mừng năm mới vào ngày 13 tháng 1 của người Julia.  Những người trong hình sống tại làng Kosmach, vùng cao nguyên Hutsul Carphaian, Ukraina.
Ảnh được chụp bởi Gera Artemova - tháng 1 năm 2014.

30. Mỗi tháng hơn 300 người tham gia môn trượt cát mới toanh tại các cồn cát sa mạc Swakopmund thuộc Nambia, Tuy tốc độ không như trượt tuyết nhưng khi các vận động viên rơi cảm giác êm ái hơn.
Hình ảnh được chụp bởi Thomas Dressler, tháng 3 năm 2014.


31. Hình ảnh vận động viên nhảy tự do từ vách đá cao hơn 95ft tại Bồ Đào Nha. Nhảy từ độ cao này là một thách thức lớn đối với con người, đòi hỏi sự luyện tập dẽo dai và tinh thần thép của người tham gia.
Ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dean Treml, tháng 3 năm 2014.


32. Hình ảnh một hang động trong dòng sông băng Kamchatka tại Nga phát sáng như một hang động kì bí đầy màu sắc, khi được gọi lên bằng một chiếc đèn pin. Hang động với lớp tuyết dầy hơn 20ft được tạo nên bởi suối nước nóng từ núi lửa Mutnosky.
Ảnh được chụp bởi Denis Budkov, tháng 4 năm 2014.


 33. Trong một phần của lễ hội Thiên thần tại Panafiel, Tây Ban Nha, Pablo Leal Requejo - 7 tuổi đang "bay xuống" để mở tấm màng che tang của Đức Mẹ Đồng Trinh Maria. Lễ kỉ niệm lễ Phục Sinh đã được biến đổi từ thời Trung Cổ, và lễ hội đã thu hút hơn 2500 người tham gia hằng năm.
Ảnh được chụp bởi Daniel Ochoa De Olza, tháng 4 năm 2014.




34. Hình ảnh một vận động viên nhảy tự do cầm trên đôi tay hai ngọn đuốc nhảy từ một cây cầu cũ xuống sông Neverta, thuộc Bosnia & Herzegovina. Cầu được xây bằng đá voi cao hơn 78ft, được hoàn thành vào năm 1566 và bị phá hủy bởi chiến tranh năm 1993. Đến năm 2004 thì được phục dựng và trùng tu, đây là một trong những di sản thế giới.
Ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Dado Ruvic, tháng 4 năm 2014.


-Xem phần 1 tại đây
-Xem phần 2 tại đây

Post a Comment