Top Ads

Quảng cáo (728 x 90)
» » Butterfly waltz

Butterfly waltz Phiên bản Piano

Butterfly waltz Phiên bản Violin

Tôi đến với Piano 1 cách tình cờ. Tình cờ down được một vài album. Tình cờ nghe. Tình cờ yêu thích. Nói thế không có nghĩa là tôi biết tường tận người chơi Butterfly Waltz là người như thế nào , sáng tác bản này trong thời gian nào, hay những thông tin liên quan đến anh. Tôi chỉ biết anh là 1 nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng tôi thực sự yêu thích tiếng đàn của anh, đặc biệt là Butterfly Waltz .

Butterfly Waltz là bản đầu tiên trong album Innocence ( Brian Crain). Album gồm có 16 bài, được chơi nối tiếp nhau, như một sự dẫn dắt bạn vào thế giới khác . Thế giới đó như thế nào thì bạn hãy tìm Innocence nghe nhé

Butterfly waltz bắt đầu với những âm thanh cao, thánh thót, cách cả quãng dài với những âm trầm. Chênh nhưng không vênh tẹo nào, mà ngược lại, hòa vào nhau. Những cánh bướm ở hai đầu khu rừng , vẫn bay dập dìu. Nhởn nhơ, nhấn nhá, chờ đợi. Chúng có vội gì đâu... Gọi mời và đáp trả.

Một cái vuốt nhẹ phím đàn. Chúng bay đến gần nhau hơn, gần hơn gần hơn nữa. Cánh bướm của tôi tìm thấy đôi thấy cặp rồi. Chúng quấn quít lấy nhau. Bay quanh khu rừng cùng với nhau. Bay lên cao. Âm thanh được đẩy lên thánh thót hơn.

Kết thúc. Dường như chỉ còn nghe thấy rất khẽ tiếng đập cánh trong gió. Những nốt nhạc ở gần cuối. Trong veo.Cao vút. Thấp dần...Nhẹ bỗng... Khẽ khàng...

Cánh bướm ma quái, chập chờn, Butterfly waltz luôn đem đến cho tôi cảm giác như đi lạc trong rừng. Mà có lẽ chúng cố tình dẫn dụ tôi vào khu rừng đó thật. Khu rừng có ánh nắng, có đám mây. Tất cả được tiếp nối ở những track tiếp theo của Innocence.

(Innocence . Thêm một điểm đặc biệt nữa . Tôi nghĩ mãi vẫn không hiểu . Tại sao sau khi dắt tôi đi qua hết những gió mây , những khung trời cao , lại đưa tôi vào bóng đêm . Broken shadows là điểm kết thúc của cuộc dạo chơi ? )

Khi nghe Butterfly waltz tôi hay thèm café. Một ly café thơm thật mềm. Khói dịu dàng ôm trọn cả không gian âm nhạc của tôi. Một cuốn sách mở sẵn . Bình yên , đôi khi chỉ cần có vậy .

Post a Comment